Thailand Sport Magazine Sponsored

ส่องดู “เพชรทนง” ยอดนักชกคิกบ็อกซิ่ง ONE กินอะไรถึงได้ฟิตเปรี๊ยะกล้ามเต็มมัด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส เผยเคล็ดลับทำน้ำหนักด้วยการกินตามหลักโภชนาการที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งของร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพก่อนลงศึก ONE: REVOLUTION ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564

นักชกคิกบ็อกซิ่งแถวหน้าเจ้าของเข็มขัดแชมป์ 16 เส้น เป็นนักกีฬา ONE ที่เห็นความสำคัญของวิทยาศาสตร์การกีฬาและหลักโภชนาการ โดยนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างต่อเนื่องจนทำให้วันนี้ เพชรทนง ในวัย 35 ปี ยังเนื้อตัวดีและฟิตเปรี๊ยะไม่แพ้นักชกรุ่นหนุ่ม

หลังจากที่ เพชรทนง พ่ายน็อก “กัปปิตัน” ในไฟต์เปิดตัว เมื่อ 18 ก.ย.63 เขาก็ตั้งใจเตรียมตัวทำร่างกายให้พร้อมเพื่อรอคืนสังเวียนอีกครั้งโดยนอกจากการออกกำลังกายอย่างเข้มข้นแล้ว เขายังปรับเปลี่ยนรูปแบบการรับประทานอาหารโดยหันมาเน้นพืชผักเป็นหลักซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “อาหารแพลนท์เบส” (plant-based food) และมีนักโภชนาการเข้ามาดูแลเรื่องสัดส่วนของสารอาหารที่ควรได้รับเพื่อพัฒนาร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพ

จนวันนี้ เขาได้โอกาสคืนสังเวียนอีกครั้ง โดยมีเวลาเตรียมตัวทำร่างกายประมาณ 2 เดือน ก่อนขึ้นชก แต่เขายังต้องลดน้ำหนักถึง 10 กก. เพื่อให้ได้น้ำหนักตามเกณฑ์รุ่นแบนตัมเวต (61.3-65.8 กก.) ที่ตนเองชกอยู่

เพชรทนง จึงใช้หลักโภชนาการเข้ามาช่วยเสริมเพื่อลดน้ำหนักในเวลาที่จำกัดโดยไม่ต้องทรมานร่างกายและจิตใจมากนัก โดยเขาเผยถึงเคล็ดลับการกินเพื่อเตรียมร่างกายสำหรับสู้ศึกในครั้งนี้ว่า “นอกจากการออกกำลังกายเป็นประจำแล้ว ผมก็หันมากินอาหารแพลนท์เบสมากขึ้นครับ ซึ่งมีงานวิจัยระบุว่าการรับประทานอาหารจากพืชจะทำให้กล้ามเนื้อเกิดการอักเสบน้อยกว่าการรับประทานเนื้อสัตว์ ซึ่งช่วยให้เราพัฒนากล้ามเนื้อได้ดีกว่าและปลอดภัยกว่าครับ”

“แต่จริง ๆ ก็ไม่ได้งดเนื้อสัตว์ซะทีเดียว เพียงแต่ลดสัดส่วนการกินต่อมื้อลงเหลือแค่ 10-15% โปรตีนส่วนใหญ่จะมาจากพืช เช่น ถั่ว เต้าหู้ต่าง ๆ ซึ่งผมจะมีเชฟและนักโภชนาการส่วนตัวคำนวณสารอาหารทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามินต่าง ๆ ให้เหมาะกับร่างกายเราโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้เราพัฒนาสมรรถภาพร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นครับ” เพชรทนง ทิ้งท้าย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.