Thailand Sport Magazine Sponsored

“ธนวัฒน์” เดินทางทรหด 19 ชั่วโมงเพื่อทีมชาติ “โค้ชโย่ง” มั่นใจช่วยยกระดับทีม ยู-23

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ความเคลื่อนไหว “ทัพช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม 2564 ณ กรุงอูลันบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย

ด้าน “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวถึงการเลือก “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางจาก “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นกัปตันทีมชุดนี้ว่า ธนวัฒน์ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ติดทีมชาติชุดใหญ่มาแล้ว และก็มองว่าเป็นนักเตะที่มีความเป็นผู้นำจึงได้มอบหมายหน้าที่นี้ให้ และคิดว่าในสนาม คงจะช่วยทีมได้เยอะ ช่วยยกระดับทีมและสร้างความมั่นใจให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ด้วย

ด้าน ธนวัฒน์ กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มอย่างมากที่ได้มาเล่นให้กับทีมชาติไทยอีกครั้ง และหวังว่าจะช่วยทีม ทำผลงานที่ดีให้กับทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ ส่วนการได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมก็รู้สึกภูมิใจมากๆ เป็นหน้าที่รับผิดชอบที่สำคัญ ขอบคุณโค้ชที่มั่นใจและมอบหมายให้ทำหน้าที่ตรงนี้

สำหรับ ธนวัฒน์ เดินทางจากประเทศอังกฤษ ใช้เวลาเดินทางราว 11 ชั่วโมง มาถึงประเทศไทย ก่อนจะเดินทางมายังประเทศมองโกเลียอีก 6 ชั่วโมง และต้องนั่งรถจากสนามบินไปยังที่พักอีก 2 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า เดินทางเหนื่อยมากๆ และยังไม่ค่อยได้พักผ่อนเท่าไหร่ แต่เรื่องของสภาพร่างกายก็ถือว่าพร้อมสำหรับการลงสนาม รวมถึงอาการบาดเจ็บที่มีมาก่อนหน้านี้ ได้ทำการรักษาแล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก จะคัดทีมแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้าย และอันดับสองที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม เข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า

โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย ยู-23 ประกอบด้วยนัดแรก พบ มองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น., นัดที่สอง พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 14.00 น. และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.