Thailand Sport Magazine Sponsored

ควันหลงศึก “ฟิวรี่-ไวล์เดอร์ 3” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ยังมันส์กันอยู่สำหรับศึกมวยโลกรุ่นยักษ์ “ภาค 3” ระหว่างยักษ์อังกฤษ “ยิปซี คิง” ไทสัน ฟิวรี่ เจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 9 นิ้ว น้ำหนัก 277 ปอนด์ กับยักษ์อเมริกัน “ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์” ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ นักชกหมัดหนักสูง 6 ฟุต 7 นิ้ว หนัก 238 ปอนด์ ที่แลกหมัดแลกนับกันดุเดือดตื่นเต้นก่อนที่ยักษ์อังกฤษจะถล่มยักษ์อเมริกันหลับคาเชือกไปในยก 11 เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วที่มีการถ่ายทอดสดมาเมืองไทยด้วย ตอนนี้มี “ควันหลง” ที่น่าสนใจตามมาอีก 2-3 ประเด็นมาคุยกัน

โดยล่าสุดได้มีการยืนยันมาแล้วว่า “ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์” นั้นกระดูกฝ่ามือขวาแตกตั้งแต่ประมาณยก 6 เป็นต้นมา ซึ่งหมัดขวานั้นถือเป็นอาวุธหลักอย่างเดียวของราชาน็อกเอ๊าท์รายนี้เลย ก็ต้องยอมรับหัวจิตหัวใจที่กัดฟันออกหมัดต่อเนื่อง ขนาดยก 10 ที่ถูกทิ่มร่วงช่วงกลางยกโดนนับเป็นครั้งที่ 3 ในไฟต์นี้แล้ว ปลายยกยังออกอัปเปอร์คัทขวาหนักๆ 2-3 หมัดจน “ยิปซี คิง” เอียงไปเหมือนกัน แต่เก็บไม่ลงจนถูกถล่มพ่ายน็อกไปในยกถัดมา ซึ่งทางผู้จัดการร่วมของไวล์เดอร์นั้นออกมาให้ข่าวแล้วว่าทางนักมวยอเมริกันรายนี้ได้เข้ารับการผ่าตัดจัดกระดูกฝ่ามือใหม่ไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะต้องพักการซ้อมประมาณ 3 เดือนครึ่ง แต่การที่ถูกน็อกแบบนี้ตามกฎหมายของรัฐเนวาด้าแล้วดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ต้องพักการชก 6 เดือนอยู่แล้วเพื่อให้ฟื้นตัวจริงๆ ก็เรียกว่าถือโอกาสซ่อมมือไปด้วยเลย

นอกจากนั้นหลังการชกทางนักชกอเมริกันก็เข้าโรงพยาบาลเพื่อตรวจสภาพร่างกายอย่างละเอียดและรอดูอาการ ซึ่งปรากฎว่ายักษ์อเมริกันรายนี้ถึงกับเดินไม่ตรงทางในวันอาทิตย์ จากพลังหมัดของ “ยิปซี คิง” จนวันจันทร์อาการมึนถึงหายไป เรียกว่าบอบช้ำมากสำหรับความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ ตอนนี้ก็คงต้องรอดูไปว่านักชกหมัดหนักรายนี้จะกลับคืนสู่สังเวียนไหวอีกหรือเปล่า เพราะอายุอานามก็จะครบ 36 ปีในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้ว แถมสองไฟต์หลังพ่ายน็อกแบบบอบช้ำ ไฟต์ที่แล้วหลังพ่ายก็ต้องไปผ่าตัดซ่อมกล้ามเนื้อต้นแขนขวา มาไฟต์นี้กระดูกมือขวาแตกอีก ถ้ากลับมาสภาพร่างกายจะไหวแค่ไหน

ทางฝั่งของ “ยักษ์อังกฤษ” ไทสัน ฟิวรี่นั้น ตอนนี้สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นยอดมวยเบอร์ 1 ของโลกไปเรียบร้อย ทั้งพลังหมัดที่หนักหน่วง สเต็ปเท้าและการเคลื่อนที่ที่คล่องแคล่วรวดเร็วผิดกับรูปร่าง สายตาและลีลาการออกหมัดที่คล่องแคล่วรวดเร็ว รวมทั้งความแกร่งรับพลังหมัดหนักๆ ได้หมด ตอนนี้มองไปแทบจะหาคู่ชกไม่ได้ ยักษ์อังกฤษอีกราย “เอเจ” แอนโธนี่ โจชัว ก็ฟอร์มลุ่มๆ ดอนๆ ล่าสุดพ่ายคะแนนยอดมวยยูเครน “โอเล็กซานเดอร์ อูซิก” ไปแบบเสียราคา ทางฝั่งผู้ชนะโชว์ทักษะลีลาสมศักดิ์ศรี แต่ความเป็นมวยครุยเซอร์เวทข้ามรุ่นขึ้นมา ทำให้เสียเปรียบมวยรุ่นยักษ์แท้ๆ ทั้งในแง่รูปร่าง และพลังหมัด แฟนๆ ก็คงอยากให้ฟิวรี่ได้เจอกับอูซิก เพื่อเปิดศึก “รวบแชมป์” รวมเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นยักษ์ของทั้ง 4 สถาบันมาอยู่ที่เอวของนักชกรายเดียวกันซักที แต่ถ้าเจอกันจริงๆ อูซิกน่าจะเป็นรองเยอะ แถมตอนนี้ทางอูซิกนั้นติด “อ๊อปชั่น” ที่จะต้องให้แอนโธนี่ โจชัว แก้มือก่อนตามสัญญาที่เซ็นเอาไว้ แบบนี้เล่นเอาทาง “ยิปซี คิง” นั้นเริ่มเปรยๆ ว่าชักรู้สึกอิ่มตัว อาจจะถึงกับแขวนนวมไปเลย โอกาสจะเกิดขึ้นได้อาจจะยังมีไม่มาก และถึงแขวนนวมไปแล้วก็อาจกลับมาชกใหม่ได้ เพราะตัวฟิวรี่ก็เคยประกาศ “แขวนนวม” ไปแล้วรอบนึงตอนมีปัญหาด้านสุขภาพจิตและถูกแบนเรื่องสารกระตุ้น ทิศทางของมวยโลกรุ่นยักษ์จะเป็นยังไงต้องติดตามกันต่อไป

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.