Thailand Sport Magazine Sponsored

“เทนนิส” พาณิภัค วอน อลป.ไทย เปลี่ยนเหรียญทอง หลังพบปัญหาเหรียญลอก – PPTVHD36

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทนนิส” พาณิภัค วอน อลป.ไทย เปลี่ยนเหรียญทอง หลังพบปัญหาเหรียญลอก

เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด ที่คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง วอนไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคไทย ช่วยนำเหรียญทอง ไปเปลี่ยน หลังพบปัญหาเหรียญลอก

เทนนิส” พาณิภัค จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเหรียญทองที่ได้รับจากการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมว่า ที่ผ่านมาว่า เวลานี้เหรียญทองที่ได้มานั้น เริ่มลอกเป็นรอย โดยลอกเป็นลายแผนที่ เหมือนกับที่ จู ซื่อ หยิง นักกีฬาเหรียญทองยิมนาสติก ของจีน พบเจอมา และเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ นอกจากนี้บริเวณที่ลอกยังเป็นบริเวณเดียวกัน

รับ 12 ล้าน ! พาณิภัค คว้าทองประวัติศาสตร์ เทควันโด โอลิมปิก 2020
ประดับยศ เรืออากาศตรี “น้องเทนนิส” ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก

ธอส. มอบ 3 ล้านบาท ยินดี “น้องเทนนิส” คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020

นอกจากนี้จอมเตะวัย 24 ปี  ต้องการที่จะส่งเคลมอย่างมาก กับการได้เหรียญทองใหม่ที่ไม่มีรอย เพื่อจะได้เก็บรักษาไว้เป็นความทรงจำที่ล้ำค่า อยากจะขอวิงวอนผู้ใหญ่ในคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ให้ช่วยประสานงานกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพญี่ปุ่น เพราะทราบว่า นักกีฬาอีกหลายคนก็เจอปัญหาเดียวกันนี้ และสามารถส่งเคลม เพื่อให้ได้เหรียญใหม่มา ตอนนี้ยอมรับว่า เสียใจไม่น้อยเลย กับเรื่องที่เกิดขึ้น

สำหรับเหรียญรางวัลในโอลิมปิก โตเกียว 2020 เจ้าภาพญี่ปุ่น ชูจุดเด่นด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และนำเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาผ่านกระบวนการรีไซเคิลเพื่อทำเหรียญในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละเหรียญ จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 556 กรัม และมีทองคำบริสุทธิ์ เคลือบอยู่เพียง 6 กรัมเท่านั้น

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add friend ได้ที่ @PPTVOnline


Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.