Thailand Sport Magazine Sponsored

ดวล “ออสซี่-ญี่ปุ่น” ตบหนุ่มไทย ลั่นไม่มีขาสั่น ศึก AVC CUP

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ภายหลังจากทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ เกาหลีใต้ 3-2 เซต 17-25, 23-25, 25-19, 25-23, 15-12 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย พีพีทีวี “เอสโคล่า” 2022 เอวีซี คัพ ณ ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง เทศบาลนครนครปฐม จ.นครปฐม เมื่อวันอังคารที่ 9 สิงหาคม 2565

จากชัยชนะดังกล่าว ส่งผลให้ทีมวอลเลย์บอลหนุ่มไทย เก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 2 รวมผลการแข่งขัน 2 นัด ชนะ 2 มี 5 คะแนน จบเป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่ม เอ. ผ่านเข้าสู่รอบสอง โดยจะพบกับออสเตรเลีย อันดับที่ 2 จากกลุ่ม ซี ในวันที่ 11 สิงหาคม 2565 ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทาง PPTV HD ช่อง 36

ขณะที่ “โค้ชยุ่น” นาวาอากาศโทมนต์ชัย สุภจิรกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงชัยชนะนัดดังกล่าวว่า

ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่ร่วมกันเล่นได้อย่างดี แม้ว่าเราจะมีเวลาซ้อมน้อยก็ตาม ร่วมกันสู้จนเอาชนะคู่แข่งอย่าง เกาหลีใต้ ได้ เกมนี้ต้องยอมรับว่าผู้เล่นดาวรุ่งหลายคนทำผลงานได้ดีเกินคาด

นอกจากนี้ “โค้ชยุ่น” ยังกล่าวถึงเกมที่ต้องดวลกับ ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่น ด้วย “บอกเลยว่าผมไม่กลัวใคร ถ้ารักษามาตรฐาน ญี่ปุ่น หรือ ออสเตรเลีย เราไม่กลัวใคร เราก็มีโอกาสเล็กๆ เหมือนกัน

ด้าน มาวิน มณีวงษ์ มือเซตทีมชาติไทย เผยหลังเกมว่า “พวกเราทำได้ดี รุกด้วยลูกเสิร์ฟ แต่ลูกเสิร์ฟของเราอาจจะหนักแต่ยังขาดความแน่นอน หากว่าทำได้ดีกว่านี้ เกมน่าจะออกมาง่ายกว่านี้”

“สำหรับแมตช์หน้าพวกเราเจอคู่แข่ง ญี่ปุ่น กับ ออสเตรเลีย หากว่าเราชนะสัก 1 แมตช์เราก็เข้ารอบ 4 ทีมได้แล้ว”

สำหรับโปรแกรมแข่งขันของทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ศึกเอวีซี คัพ 2022 ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36

วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2565
เวลา 15.00 น. ไทย พบ ออสเตรเลีย

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2565
เวลา 15.00 น. ไทย พบ ญี่ปุ่น

ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ AVC – Asian Volleyball Confederation

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.