Thailand Sport Magazine Sponsored

น้องเทนนิส ร่วมรณรงค์ดูแลสิ่งแวดล้อมแคมเปญ“ตอบแทนโลก 2 เมตร” – ข่าวสด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก ขวัญใจชาวไทยทั้งประเทศร่วมกับเครือซีพี ปลุกพลังคนไทย ร่วมลดโลกร้อนอย่างจริงจัง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก ขวัญใจชาวไทยทั้งประเทศ ร่วมกับเครือซีพี ปลุกพลังคนไทย ร่วมลดโลกร้อนอย่างจริงจัง สู่เป้าหมาย Net Zero ปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ ในปี 2050 พร้อมประกาศรณรงค์แคมเปญ “ตอบแทนโลก 2 เมตร”

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เผยว่าภาวะโลกร้อนหรือการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิของโลกถือเป็นประเด็นสำคัญเร่งด่วน ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน บริหารจัดการ โดยเครือซีพีและกลุ่มธุรกิจในเครือได้ดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในหลายด้าน อาทิการบริหารจัดการทรัพยากรตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน การใช้พลังงานสะอาด การดูแลทรัพยากรน้ำ การปกป้องระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ

  • ซัลบาดอร์ น้อมรับคำวิจารณ์พาเยาวชน19ปีแค่ชิงอันดับ 3 ทันเนียนคัพ

ตลอดจนการจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างรับผิดชอบ เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายการลดขยะเป็นศูนย์ และความเป็นกลางทางคาร์บอน ในปี 2030 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในปี 2050 สิ่งสำคัญคือการสร้างความตระหนักรู้ให้กับทุกคน

โดยล่าสุดได้ประกาศแคมเปญ “ตอบแทนโลก 2 เมตร” รณรงค์ให้พนักงานเครือซีพีและบริษัทในเครือ และคนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ได้ตระหนักรู้ถึงปัญหาโลกร้อน ผ่านแนวคิดการตอบแทนโลก เชื่อมต่อกันได้ โดยมี “เทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ขวัญใจชาวไทยทั้งประเทศ ร่วมเป็นหนึ่งพลังสำคัญในการตอบแทนโลกครั้งนี้

“สิ่งสำคัญที่จะทำให้โลกยั่งยืนได้คือการสร้างคนรุ่นใหม่ขึ้นมา ให้การศึกษาและความรู้เรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืนกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ยิ่งเขาเห็นว่าเขาสามารถช่วยเป็นหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับส่วนรวมให้กับประเทศ ให้กับโลกได้ เขาจะพร้อมจะเข้ามาร่วมขับเคลื่อนและเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้”

“ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมันกำลังเกิดขึ้นจริง และเราเห็นแล้วว่า ระบบนิเวศน์ของโลกที่เราต้องพึ่งพิงนั้นมีความเปราะบางมาก เราเห็นถึงผลกระทบอย่างชัดเจนต่อภาคการเษตร การท่องเที่ยว และสุขภาพของมนุษย์ ทั้งในประเทศไทย และทั่วทั้งภูมิภาค และทั่วโลก ถึงเวลาที่พวกเราต้องร่วมมือกัน เพียงดูแลโลกเล็กๆ ของแต่ละคน โลกของเราย่อมดีขึ้นได้แน่นอน”

ด้านพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงเหรียญทองโอลิมปิก ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ในฐานะ Brand Ambassador ในแคมเปญ เผยว่า “โลกร้อนเป็นปัญหาใหญ่ของโลกและของพวกเราทุกคน ซึ่งเราช่วยกันลดโลกร้อนได้ เริ่มต้นจากการดูแลโลกคนละ 2 เมตรรอบตัวเอง จากระยะแขนซ้ายมาแขนขวา จากสิ่งง่ายๆ ใกล้ตัวเราเช่น รีไซเคิลพลาสติค ลดขยะอาหาร”

“ใช้พลังงานสะอาดโดยการใช้จักรยานแทนรถยนต์ หรือการเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้ จึงอยากจะเชิญชวนคนไทยมาร่วมมือแก้วิกฤตโลกร้อนไปด้วยกัน เพราะเชื่อมั่นว่าหากเราทุกคนร่วมตอบแทนโลกชั่วระยะ 2 เมตรของพวกเรา มันก็จะเชื่อมต่อกัน จนโลกทั้งใบดีขึ้นได้”

ทั้งนี้เครือซีพี ขอชวนเชิญพนักงาน และคนไทยทุกคนร่วมกิจกรรม “ตอบแทนโลก 2 เมตร” เพียงถ่ายภาพหรือวิดีโอ โดยใช้การกางแขน 2 ข้าง ซึ่งเป็นระยะ 2 เมตรรอบตัวที่คุณตอบแทนโลกได้ เช่นปลูกต้นไม้ หรือรีไซเคิลพลาสติก จากนั้นถ่ายภาพหรือวิดีโอ วิธีการตอบแทนโลกของคุณ แชร์ลงโซเชียลทุกช่องทาง และนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นในการตอบแทนโลกใบนี้ได้

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.