Thailand Sport Magazine Sponsored

ชั่วโมงบินเหนือกว่า “แองเจลา ลี” หวังใช้ประสบการณ์สยบ “แสตมป์” ศึก ONE X

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


“แองเจลา ลี” ราชินีรุ่นอะตอมเวต หลังจากไปทำหน้าที่คุณแม่เกือบสองปี กำลังจะคืนสังเวียนเพื่อป้องกันเข็มขัดกับสาวแกร่งชาวไทย “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เจ้าของตำแหน่งแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ในศึกประวัติศาสตร์ ONE X ที่จะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 26 มี.ค.นี้ โดยเจ้าตัวลั่นจะใช้ชั่วโมงบินที่สูงกว่าสอนมวยรุ่นน้องอย่าง แสตมป์ ให้รู้ซึ้ง

แม้ แองเจลา จะตระหนักดีว่านักสู้รุ่นน้องฟอร์มแรงอย่าง แสตมป์ ที่เพิ่งนั่งแท่นแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิงมาได้หมาด ๆ แถมยังเป็นอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย/คิกบ็อกซิ่งจะเป็นงานที่ท้าทาย แต่เธอยังเชื่อว่าประสบการณ์หลายขวบปีที่เธอคร่ำหวอดในกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) นำหน้า แสตมป์ อยู่หลายขุมซึ่งจะช่วยให้เธอได้เปรียบเมื่อต้องเผชิญหน้ากันบนสังเวียน

“แสตมป์ได้รับการยอมรับอย่างมาก และเป็นตัวท็อปของวงการ เธอเคยเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง และเธอรู้ว่าต้องทำอย่างไรจึงจะคว้าแชมป์ ฉันจะไม่ประมาทและยังชื่นชมผลงานที่ผ่านมาของเธอด้วย

“ฉันรู้ว่า แสตมป์ ฝึกการต่อสู้มาตั้งแต่เด็กเหมือนฉัน แต่ส่วนใหญ่เธอฝึกกีฬามวยไทยและเพิ่งจะมาฝึกการต่อสู้แบบผสมผสานได้ไม่นาน ซึ่งสองกีฬานี้ต่างกันมาก เธอทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและพัฒนาทักษะขึ้นมากก็จริง แต่ฉันคิดว่าตัวเองยังนำหน้าเธออยู่หลายขุม”

แม้ แองเจลา จะประทับใจในการพัฒนาทักษะ MMA ของ แสตมป์ ถึงขั้นออกปากชมหลัง แสตมป์ แจกซับมิชชัน “ริตู โฟกาต” นักมวยปล้ำดาวรุ่งในรอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2564 แต่ แองเจลา เชื่อว่ายังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกหลายอย่างที่ แสตมป์ ยังไม่สามารถเทียบชั้นเธอได้

“ฉันฝึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานมาทั้งชีวิต ฉันรู้ดีว่าฉันโดดเด่นในเรื่องการเปลี่ยนท่าโจมตีมากที่สุด จากโจมตีท่ายืนสู่การลงไปปล้ำกับพื้น ไปถึงการจับล็อก และโจมตีซ้ำ ฉันสามารถเปลี่ยนการโจมตีได้อย่างไหลลื่น ฉันคิดว่าทำได้เร็วเกินกว่าที่ แสตมป์ จะตามทัน และนั่นจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเธอ”

แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าศึก ONE X อย่างใกล้ชิดได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.