Thailand Sport Magazine Sponsored

(คลิป) เจอกันหน่อย “ชาตรี” บิ๊กบอส ONE ท้าชก “ดาน่า ไวต์” ปธ.มวยกรงระดับโลก UFC

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


กลายเป็นกระแสฮือฮากระหึ่มโซเซียลอีกครั้งเมื่อ วัน แชมเปียนชิพ ปล่อยคลิปวิดีโอที่ ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอกำลังฝึกซ้อมมวยไทยอย่างเข้มข้นผ่านอินสตาแกรมพร้อมแคปชันแปลเป็นไทยว่า “ใครอยากดูคู่ ชาตรี-ดานา ไวต์ (ประธาน UFC) บ้าง?”

สิ่งที่เกิดขึ้นกลายเป็นไวรัลทั่วโลกโซเชียล โดยมีบรรดานักกีฬา ONE จากทั่วโลกเข้ามาคอมเมนต์กันถล่มทลาย และต่างพร้อมใจกันเชียร์ให้ศึกกระชับมิตรระหว่างหัวหอกของสององค์กรกีฬาที่ขึ้นชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลกจากฝั่งอเมริกาและเอเชียเกิดขึ้นจริง

เป็นที่รู้กันดีว่า บิ๊กบอสแห่ง ONE นั้นฝึกฝนมวยไทยมาตั้งแต่ยังเด็กและยังเป็นเจ้าของเข็มขัดสายสีน้ำตาลในกีฬาบราซิลเลียนยิวยิตสูอีกด้วย ขณะที่ “ดานา ไวต์” หัวเรือใหญ่ของ UFC ก็ได้ชื่อว่ามีทักษะการต่อยมวยสากลเช่นกัน เพราะฉะนั้นถ้าได้เจอกันจริง ๆ ก็น่าจะเป็นมวยถูกคู่

ในโอกาสนี้ “ครูตอง” ชนนภัทร วิรัชชัย นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นไลต์เวต รุ่นบุกเบิกและถือเป็นเบอร์ต้น ๆ ของไทย ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในวงการกีฬานี้มานานกว่า 10 ปี ก็ไม่พลาดที่จะออกมาแสดงความเห็นในประเด็นนี้

“ทั้งคุณชาตรี และ ดานา ไวต์ มีประสบการณ์ในเรื่องของศิลปะการต่อสู้ แต่ถ้ามองในเรื่องของความสม่ำเสมอในการฝึกซ้อมมาจนถึงตอนนี้ ต้องยกให้ คุณชาตรี ที่มีความสม่ำเสมอกว่า แต่ในขณะเดียวกัน ดานา ก็มีความได้เปรียบในเรื่องของรูปร่าง”

“ในเรื่องของทักษะ เราไม่รู้ในทางฝั่งของ ดานา มากนัก แค่เราได้เห็นตลอดว่า คุณชาตรี ฝึกฝนมวยไทยจากครูมวยไทยระดับแชมป์โลกหลายท่าน รวมถึงเพิ่งได้สายน้ำตาลในวิชาบราซิลเลียนยิวยิตสูด้วย ตรงนี้ทำให้อุ่นใจเรื่องฝีมือได้มาก”

“ส่วนเรื่องจิตใจ คุณชาตรี มีความหลงใหลและมีจิตใจของนักศิลปะการต่อสู้มากกว่า ดานา แน่นอน นี่ก็เป็นอีกจุดที่อาจชี้การตัดสินได้”

“หากแมตช์นี้เกิดขึ้นจริง รูปเกมคงเป็นทาง ดานา ใช้ความใหญ่และความแข็งแกร่งเข้าโจมตีอย่างหนัก คุณชาตรี อาจต้องใช้เวลาในการปรับสถานการณ์ให้เข้าทางตัวเอง แต่ในที่สุดแล้ว ผมเชื่อว่า คุณชาตรี จะสามารถเอาชนะไปได้ เหมือนกับคำที่ว่าความเดือดประเดี๋ยวประด๋าว สู้ความต่อเนื่องเบา ๆ แต่ยาวไม่ได้ครับ”

จนถึงตอนนี้ ดูเหมือนว่ากระแสนี้ยังคงแรงไม่หยุด ซึ่งหากมีแฟนกีฬาจำนวนมากต้องการให้ศึกนี้เกิดขึ้นจริง สองบิ๊กบอสอาจใจอ่อนยอมเปิดศึกนี้ก็ได้ ซึ่งก็จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สั่นสะเทือนวงการต่อสู้ระดับโลก และจะเป็นการกระชับมิตรของทั้งสององค์กรใหญ่อย่างแน่นอน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.