Thailand Sport Magazine Sponsored

“นาดาล” แนะ “โนเล่” ยอมรับความจริงหลังดื้อไม่ฉีดวัคซีนจนโดนแบน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์จากสเปน แสดงความเห็นอกเห็นใจต่อ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกเพื่อนร่วมสังเวียน หลังถูกปฏิเสธวีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลียเพราะไม่ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ชี้เจ้าตัวต้องรู้อยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น และจงยอมรับความจริง

เป็นข่าวดังไปทั่วโลกเมื่อ ยอโควิช แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 9 สมัย ถูกเพิกถอนวีซ่าเข้าแดนจิงโจ้ เพื่อลงแข่งขัน แกรนด์ สแลม รายการแรกของปีที่จะมีขึ้นวันที่ 17 มกราคม เพราะขาดเอกสารรับรองให้เป็นบุคคลที่ได้รับการยกเว้นการฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นสิ่งที่หวดเลือดเซิร์บ ยืนกรานไม่มีวันยอมฉีด

ยอโควิช และทีมงานตอนนี้ถูกกักตัวอยู่ที่โรงแรมเพื่อยื่นเรื่องต่อสู้ในการเข้าประเทศไปแข่งขัน ซึ่งแน่นอนว่าย่อมมีเสียงวิจารณ์ทางลบต่อพฤติกรรมของแชมป์ แกรนด์ สแลม 21 สมัย ที่หัวรั้นไม่ยอมฉีดวัคซีน แม้ฝ่ายจัดการแข่งขันและรัฐบาลออสเตรเลีย เขียนกฏเหล็กว่าต้องฉีดวัคซีนก่อนเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ และถึงจะให้สิทธิพิเศษมาลงแข่งขัน แต่การขาดเอกสารจากแพทย์ว่าให้เป็นบุคคลยกเว้น ก็เป็นเรื่องที่ชาวออสซี่ไม่ปลื้มอยู่ดี

ส่วนฝั่งของ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับรุ่นพี่ชาวสเปน ที่ลงสนามแข่งอุ่นเครื่องอยู่ตอนนี้ รับทราบข่าวที่เกิดขึ้นแล้ว และเชื่อว่า ยอโควิช ต้องยอมรับผลที่ตามมากับการฝ่าฝืนนี้ “สิ่งที่ชัดเจนสำหรับผมคือถ้าคุณได้ฉีดวัคซีนแล้ว คุณจะลงเล่น ออสเตรเลียน โอเพน และทุกที่ได้แบบไม่มีปัญหา ส่วนตัวผมคิดว่าโลกนี้ได้รับความทุกข์ทรมานมากพอแล้วหากไม่ยอมปฏิบัติตามกฏเกณฑ์”

“เขาเป็นคนตัดสินใจเอง ทุกคนมีอิสระที่จะตัดสินใจ แต่แน่นอนว่ามันต้องมีผลตามมา ผมไม่ชอบที่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น และเสียใจกับเขาในสิ่งนี้ แต่เขาย่อมรู้เงื่อนไขดีอยู่แล้วว่าจะเป็นอย่างไร ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นก็มาจากการตัดสินใจของเขาเอง”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.