Thailand Sport Magazine Sponsored

ขาดไนกี้ไม่ขาดใจ “พี่เฟด” โกยรายรับอิ่ม 440 ล้านป.

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


แม้จะไม่มีแบรนด์กีฬาระดับโลกอย่าง ไนกี้ อยู่เคียงข้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้สถานะการเงินของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สุดยอดนักเทนนิสตลอดกาลสั่นคลอน หลังรายงานยังเปิดเผยว่าเจ้าตัวยังฟันเงินรายได้เข้ากระเป๋าอย่างไม่ขาดสาย

โจ ปอมปิลาโน่ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ “ฮัดเดิล อัพ” ซึ่งเก็บรวบรวมข้อมูลธุรกิจและรายได้ของนักกีฬาระดับโลกมากมาย เปิดเผยว่าการที่ เฟเดอเรอร์ ไม่ต่อสัญญากับ ไนกี้ เมื่อ 3 ปีก่อนทำให้เจ้าตัวสูญเสียรายได้ไป 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 320 ล้านบาท)

เฟเดอเรอร์ แยกทางกับ ไนกี้ ที่ดูแลกันมาตั้งแต่ยุคสร้างชื่อเสียงในวงการลูกสักหลาด โดยเลิกรากันไปเมื่อปี 2018 ก่อนจะย้ายไปทำสัญญากับ ยูนิโคล่ แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังจากญี่ปุ่น ที่พร้อมดูแลเจ้าตัวต่อไปทั้งในและนอกสนามเป็นเวลา 10 ปี

สัญญาที่เซ็นไว้ทำให้ เฟเดอเรอร์ ได้เงินก้อนโตจาก ยูนิโคล่ ถึง 220 ล้านปอนด์ (ประมาณ ล้านบาท) นอกจากนี้ยังเซ็นสัญญากับแบรนด์รองเท้าจากสวิตเซอร์แลนด์ “ออน รันนิ่ง” ผลิตรองเท้ารุ่นพิเศษ แถมยังถือหุ้นอีกที่ 3 เปอร์เซนต์ และเงินสัญญาก็จ่ายให้เท่ากับ ยูนิโคล่

นั่นเลยทำให้การขาดหายไปของ ไนกี้ ไม่ส่งผลอะไรต่อรายได้นอกสนามของ “เฟดเอ็กซ์” เพราะแค่สองยี่ห้อนี้ก็ทำให้นักหวดแชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย ฟันรายได้ไป 440 ล้านปอนด์ (ประมาณ 20,270 ล้านบาท) ยังไม่นับรวมสปอนเซอร์ยี่ห้ออื่นที่เซ็นสัญญากันอีกต่างหาก

สำหรับ เฟเดอเรอร์ วัย 40 ปี ปัจจุบันขอพักจากการลงสนามแข่งขันชั่วคราวเพราะต้องเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และหยุดพักรักษาตัว ก่อนเผยจะกลับมาลงแข่งอีกครั้งภายในปี 2022

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.