Thailand Sport Magazine Sponsored

กกท.เปิดยุธการเซฟฮีโร่ “วรพจน์-สุริยา” ประสานกองทัพเลื่อนยศ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


จากกรณี สิบเอกวรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตนักกีฬามวยสากล ทีมชาติไทย สังกัด กองทัพ ภาคที่ 2 (ทภ.2)ได้มีการโพสต์เฟสบุ๊ก เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2564 โดยเนื้อหาดังกล่าวมีข้อความ ตัดพ้อน้อยใจที่ตนไม่เคยได้เลื่อนยศรับราชการทหารเป็นเวลา 21 ปี และปัจจุบันยังเป็นแค่ยศสิบเอก รวมถึง จ.ส.อ.สุริยา ปราสาทหินพิมาย อดีตนักกีฬามวยสากล ทีมชาติไทย ก็ยังเป็นทหารชั้นประทวนในสังกัด ทภ.2 ก็ยังไม่ได้เลื่อนยศเช่นเดียวกัน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว กกท.ยืนยันจะช่วยประสานดำเนินการส่งหนังสือ ถึง ทภ.2 เรื่องการพิจารณาเลื่อนยศ ของทั้ง 2 คน และจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งที่ผ่านมา ทั้ง 2 คน ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันมวยสากล ในรายการระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น โอลิมปิคเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ ซึ่งได้ทำผลงานและสร้างชื่อเสียงไม่น้อย จนถึงปัจจุบันก็ยังเป็นผู้ฝึกสอนนักมวยรุ่นน้อง เพื่อมาทดแทน นักมวยรุ่นพี่ ซึ่งถือเป็นการทำคุณประโยชน์ต่อยอดให้วงการกีฬามวย และวงการกีฬาของประเทศไทย

การกีฬาแห่งประเทศไทย “กกท.”ในฐานะเป็นหน่วยงานที่ดูแลกำกับด้านกีฬาโดยตรงจึงเห็นความสำคัญ กับนักกีฬาที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติทั้งในอดีตและปัจจุบัน เกี่ยวกับเรื่องนี้ กกท.จะช่วยเร่งทำหนังสือถึงต้นสังกัดของทั้ง 2 คน เพื่อให้พิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับผลงานของ วรพจน์ เพชรขุ้ม เคยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 5 สมัย ได้แก่ประเทศบรูไน,ประเทศเวียดนาม,ประเทศฟิลิปปินส์,ประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซีย, เหรียญทองแดง เอเชี่ยนเกมส์ ประเทศการ์ตา, เหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ ประเทศจีนและเหรียญเงินโอลิมปิคเกมส์ 2004 ที่ประเทศกรีซ ด้าน สุริยา ปราสาทหินพิมาย สามารถคว้าเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2002 ประเทศเกาหลีใต้ เหรียญทองแดง โอลิมปิคเกมส์ 2004 ประเทศกรีซ และเหรียญทอง ซีเกมส์ ที่ประเทศไทย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.