Thailand Sport Magazine Sponsored

ซาละฮ์ ราคาไป 5 แสน พาวน์ดส์/สัปดาห์ แล้ว / กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

เมื่อคืนวันอาทิตย์สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นวันที่ศึกระหว่างคู่ปรปักษ์ตลอดกาลในฟุตบอลลีกสูงสุดของชาติชั้นนำในทวีปยุโรปเผอิญโคจรมาพบกันภายในค่ำคืนเดียวกันถึง 4 ลีกอย่างเหลือเชื่อ ความจริงมันก็แค่ 1 เกมใหญ่ในช่วงต้นฤดูกาล แต่ผลการแข่งขันในบางลีกทำให้เกิดการสั่นสะเทือนอย่างมีนัยสำคัญทีเดียว

เกมยักษ์พันธุ์นี้ใน อิตาลี เรียกว่า แดรบี ดีตาเลีย (Derby d’Italia) เป็นเกมระหว่าง อินเตรนาซิโอนาเล กับ ยูเว็นตุ๊ส ก่อนแกมใน เซริเอ อา วันนั้นสถิติของ ยูเว ดีกว่า เจอกันในทุกถ้วย 255 นัด ชนะ 114 เสมอ 63 แพ้ 78 แต่ใน เซริเอ อา ยูเว ขนะ 85 เสมอ 44 แพ้ 47 ผลวันนั้นเสมอ 1-1 ใน จูเซ็ปเป เมอั๊สซา ของ อินเตร ต่อหน้าแฟนบอล 56,532 คน ไม่มีใครเดือดร้อน

ส่วนใน ฝรั่งเศส การพบกันระหว่าง โอแล็งปิ๊ก เดอ มารแซ็ย กับ ปารี แซ็ง-แชรแม็ง เรียกว่า เลอ กล๊าสซิก (Le Classique) เจอกันทุกถ้วย เปแอ๊สเช เหนือกว่า ชนะ 45 เสมอ 22 แพ้ 33 แต่ใน ลีก เอิง สถิติเท่ากัน ต่างก็ชนะ 32 เสมอ 19 นัด ผลเสมอ 0-0 ใน สต๊าด เวโลโดรม ของ โอแอ๊ม ที่แฟนบอล 65,121 คนเข้าไปเชียร์ ไม่มีใครถลอกมากนัก เปแอ๊สเช ยังนำจ่าฝูง แต่หลายคนบ่นว่า เมารีซิโอ โปเช้ตตีโน เฮ้ดโค้ชใช้งาน ลิโอเน็ล เม้สซี ไม่ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ตามคุณสมบัติ ควรมอบบทบาทให้เป็นแกนนำของเกมจะเหมาะกว่าตัวประกอบแบบนี้

เอ็ล กลาซีโก (El Clásico) ที่ สเปน บารเซโลนา กับ เรอัล มาดริด เดี๋ยวนี้เจอกันในถ้วยไหนก็ถือเป็น เอ็ล กลาซีโก ทั้งสิ้น ก่อนเกมล่าสุด บารซา มีสถิติที่เหนือกว่า 279 นัดที่ผ่านมา ชนะ 115 แพ้ 102 นอกนั้นเสมอ แต่นับเฉพาะ ลา ลีกา ทีมชุดขาวดีกว่า ชนะ 75-72 เสมอ 35 ผลวันนั้น บารเซโลนา แพ้คาบ้านที่ คัมพ นูว 1-2 ต่อหน้าแฟนบอล 86,422 คน

โรนัลด์ คูมัน อดีตกองหลัง/มิดฟีลด์เท้าหนักแห่งทีมชาติเนเธ่อร์แลนด์สที่เล่นให้ บารซา ช่วงปี 1989-95 และตอนนี้รับบทเฮ้ดโค้ช ผลงานฤดูกาลที่แล้วทำได้แค่อันดับ 3 มาวันนี้ความพ่ายแพ้ต่อ ล้อส บลังโก้ส ทำให้ตนเองเห็นภาพความเดือดร้อนชัดขึ้น ล่าสุด บารซา ในยามที่ไม่มี ลิโอเน็ล เม้สซี รูดลงมาอยู่กลางตาราง รั้งอันดับ 9 ผู้บริหารออกมาวางงานอย่างโหดเลยว่า ถ้าไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้ง 3 นัดหน้า ซึ่งหมายถึง 2 เกมใน ลา ลีกา คือ ไปเยือน ราโย บาเยกาโน ต้อนรับ อลาเว้ส ในบ้าน และ เกมใน ยูเอ๊ฟฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ไปเยือน ดีนาโม คียู อนาคตจบนะ

เกมที่ อังกฤษ ระหว่าง แมนเช้สเต้อร์ ยูนายถิด กับ ลิเว่อร์พูล เรียกว่า รายวัลรี (Rivalry) สถิติในทุกถ้วย แมน ยู เหนือกว่า ชนะ 81 เสมอ 58 แพ้ 68 ถ้านับแค่ใน เพรอมิเอ ลีก ก็ยังชนะ 68 เสมอ 50 แพ้ 58 เกมวันนั้นแข่งใน โอลด์ แทร้ฟเฝิร์ด สนามของตนเองแท้ๆ ต่อหน้าแฟนบอลถึง 73,088 คน โดนกดเละเทะไป 0-5 คริชติอาโน โรเนาโด ถึงกับฟิวส์ขาด เซ่อร์อเล็กซ์ เฟอร์เกิ๊สเซิ่น นั่งชมเกมอยู่ก็มีสีหน้าออกอาการบอบช้ำราวกับโดนสิบล้อรุมยำมา

อนาคตของ อูเลอ กุนนาร โซลชาร อดีตกองหน้า หน้าเด็ก ที่เคยเล่นให้ ปิศาจแดง ร่วมทศวรรษ ช่วงปี 1996-2007 แล้วถูกเรียกมาเป็นโค้ชเพื่อกอบกู้สถานการณ์ตั้งแต่ปลายปี 2018 ทำผลงานได้ดีเป็นลำดับ แต่ไปไม่สุดซักที แม้ฤดูกาลที่แล้วทำทีมได้รองแช้มพ์ เพรอมิเอ ลีก แต่แฟนๆยังผิดหวังในหลายเกม รวมทั้ง นักเตะในทีมไม่น้อยที่หมดศรัทธาและเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวอยู่ตลอด นี่มีข่าวขนาดตัวใหญ่ของสโมสรเรียกร้องให้เด้ง อูเลอ ก่อนนัดหน้าด้วยซ้ำ

มีการพูดถึง ซีเนดีน ซีดาน ที่ลาออกจาก เรอัล มาดริด หลังจากพาทีมคว้าถ้วยใหญ๋ยุโรป 3 ปีซ้อน แต่เป้าหมายของ ซีซู นั้นตั้งใจมาคุมทีมชาติฝรั่งเศส ไม่งั้นก็ ปารี แซ็ง-แชรแม็ง ผิดจากนี้คงไม่เอาหรอก ส่วน อันโตนิโอ กอนเต นั้นก็ถูกมองว่าเป็นโค้ชที่อาจหาเรื่องแตกแยกมาอีก อันนี้ตกไปเลย แมน ยู คงต้องรีบควานหาโค้ชคนใหม่ต่อไป

ในขณะเดียวกัน ทางฝั่ง ลิเว่อร์พูล นั้น โมฮาเหม็ด ซาละฮ์ กองหน้าดาวยิง ชาวอีจิพท์ วัย 29 ปี ที่ยังยึกยักไม่ต่อสัญญากับ ลิเว่อร์พูล เพราะอยากได้ค่าจ้างเพิ่มขึ้นเป็น 400,000 พาวน์ดส์/สัปดาห์ ซึ่งชัยชนะอย่างมโหฬารในถิ่น โอลด์ แทร้ฟเฝิร์ด พร้อมกับการทำแฮ็ททริคบวก 1 แอ๊สซิสท์ ของเขาในวันนั้นคงช่วยตอกย้ำความคุ้มค่าพิษสงความเร็ว ความคล่อง ความแม่นยำ และอยู่ถูกที่ถูกเวลา อันเป็นแบบฉบับของกองหน้าระดับโลกได้เป็นอย่างดี ผู้บริหารต้องคิดให้ดี แต่อย่างไรก็ตาม หลังเกมวันนั้น ราคาของ ซาละฮ์ เขยิบขึ้นไปกลายเป็น 500,000 พาวน์ดส์/สัปดาห์แล้วครับ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.