Thailand Sport Magazine Sponsored

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ กำปั้นสาวขวัญใจชาวไทย ต้านทานความแข็งแกร่งของ แองเจล่า ลี จากสิงคโปร์ ไม่ไหว พ่ายซับมิชชั่นในปลายยกที่ 2 ชวดแชมป์ MMA รุ่นอะตอมเวทหญิง อย่างน่าเสียดาย ด้าน รถถัง จิตรเมืองนนท์ สู้ความเก๋าของ ดิมิเทรียส จอห์นสัน ในกติกาพิเศษ ไม่ได้ ปราชัยเช่นเดียวกัน ส่วน ซุปเปอร์บอน ประเดิมนามสกุล “สิงห์มาวิน” กู้หน้าให้นักสู้จากไทย ชนะคะแนน มารัต กริกอเรียน ป้องแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง เอาไว้ได้ ศึกใหญ่ครอบรอบ 10 ปี “มวยวัน”

ศึก ONE X ฉลองครบรอบ 10 ปี ของ “วัน แชมเปียนชิพ” องค์กรศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย ณ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 มียอดนักสู้จากไทยขึ้นสังเวียนทั้งหมด 7 คู่

คู่เอก แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ อดีตแชมป์โลกมวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง ขึ้นทำศึกสำคัญในการชิงเข็มขัดแชมป์ศิลปะการต่อสู้แบบผสม MMA รุ่นอะตอมเวท กับ แองเจล่า ลี สุดยอดกำปั้นเจ้าของเข็มขัดขวัญใจชาวสิงคโปร์

ผลปรากฎว่า แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ต้านทานความแข็งแกร่งของ แองเจล่า ลี ไม่ไหว โดนนักสู้ขวัญใจเจ้าถิ่นจับซับมิชชั่นในช่วงอีก 5 วินาทีสุดท้ายก่อนจะจบยกที่ 2 พลาดเข็มขัด MMA รุ่นอะตอมเวต อย่างน่าเสียดาย โดยแชมป์ยังตกเป็นของ แองเจล่า ลี ต่อไปอีกสมัย

คู่รอง เป็นการแข่งขันในกติกาพิเศษ มวยไทย 2 ยก MMA 2 ยก ระหว่าง “ดิ ไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ เจ้าของแชมป์โลกมวยไทย รุ่นฟลายเวต พบ ดิมิเทรียส จอห์นสัน อดีตแชมป์โลก MMA รุ่นฟลายเวต ชาวอเมริกัน

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ดิมิเทรียส จอห์นสัน ยอดนักสู้ชาวอเมริกัน ยัน รถถัง จิตรเมืองนนท์ ในกติกามวยไทยยกแรกเอาไว้ได้ จนมาถึงยกที่ 2 สู้กันในกติกา MMA ที่ตัวเองถนัด และเป็น “ดีเจ” อาศัยประสบการณ์จับรถถังล็อกคอจนหายใจไม่ออก สลบไปชั่วขณะ กรรมการบนเวทีต้องยุติการชกทันที และเป็น ดิมิเทรียส จอห์นสัน ที่เอาชนะในไฟต์พิเศษไปได้ด้วยการทำซับมิชชั่น


ด้าน ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต กับ มารัต กริกอเรียน สุดยอดคิกบ็อกซิ่งระดับตำนานชาวอาร์เมเนีย ผลการแข่งขันปรากฎว่า ซุปเปอร์บอน โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน มารัต กริกอเรียน ไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 3-0 เสียง ป้องกันแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งเอาไว้ได้


ส่วน น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต กับ เฟลิเป โลโบ กำปั้นจากประเทศบราซิล ปรากฎว่า น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ปล่อยทีเด็ดในยกที่ 3 จัดอัปเปอร์คัตขวาเข้าหน้าคู่ชกจนลงไปกองกับพื้น กรรมการบนเวทียุติการชกทันที ทำให้กำปั้นจากไทยป้องกันแชมป์โลกมวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต เอาไว้ได้

ขณะที่ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตั้มเวต ครั้งที่สองของตัวเอง โดยคราวนี้พบกับ ฮิโรกิ อากิโมโตะ ยอดนักสู้จากประเทศญี่ปุ่น กำหนดชก 5 ยก การชกเป็นไปอย่างสูสี สุดท้ายผลการแข่งขันเป็น ฮิโรกิ อากิโมโตะ ทำได้ดีกว่า เอาชนะคะแนน กัปปิตัน ไปแบบเป็นเอกฉันท์ คว้าเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตั้มเวต ไปครองได้สำเร็จ


“เมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ยอดนักสู้ขวัญใจชาวไทย ขึ้นสังเวียนคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ในรอบชิงชนะเลิศเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ พลาดท่าแพ้คะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ให้กับ ชิงกิซ อัลลาซอฟ กำปั้นจากประเทศอาร์เซอร์ไบจาน ชวดเข้าไปท้าชิงแชมป์ในรุ่นนี้อย่างน่าเสียดาย

ปิดท้ายที่ สินสมุทร กลิ่นมี กำปั้นจากไทยที่ขึ้นประเดิมในเวทีวัน แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรกในชีวิต เอาชนะน็อก นิกี โฮลสเกน จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ในยกที่ 2 หลังจากปล่อยฮุคซ้าย แล้วตามด้วยหมัดขวาเข้าไปที่ใบหน้าของคู่แข่งจนถูกนับ 10 เปิดตัวบนเวทีมวยวันได้อย่างสวยสดงดงาม

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.