Thailand Sport Magazine Sponsored

พิรุธผ้าผูกร่างแตงโม คล้ายสายเทควันโด ทีมชาติผนึกกู้ภัย เคลียร์ชัดใครทำ (คลิป)

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

จากกรณีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม-นิดา” เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 จนกระทั่งพบศพเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 65 พบศพ และล่าสุดสังคมมีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับผ้าที่ผูกร่างของแตงโมว่าคล้ายกับต้องเป็นผู้ที่มีพละกำลังที่มากในการผูกเงื่อนลักษณะดังกล่าวหรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่ภาพที่นายปอ คนบนเรือ ในชุดเทควันโด และตั้งข้อสงสัยไปต่าง ๆ นานานั้น

กู้ภัยชุดเเรกที่เจอร่างเเตงโมคือ นายนเรศ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ระบุว่า ในวันที่เจอร่างเเตงโมตนเองเป็นหนึ่งในกู้ภัยชุดเเรกที่ไปถึงก่อนพี่ไทด์ ซึ่งตนขับเจ็ตสกีเข้าไปพร้อมกับเรือท้องเเบนอีกลำของร่วมกตัญญู

สภาพที่ไปถึงเห็นร่างนอนคว่ำหน้าอยู่ มีเสื้อคลุมสีน้ำตาลกับชุดบอดี้สูท ใช้ผ้าดิบสีขาวคลุมไว้เพื่อไม่ให้เห็นภาพที่ไม่เหมาะสม ก่อนจะให้พี่ไทด์ดำเนินการลากศพขึ้นฝั่ง ยืนยันว่าไม่พบผ้าคาดเอวสีขาวเเต่อย่างใด ส่วนเรื่องผ้าที่ผูกกับศพนั้น กู้ภัยไม่ได้เป็นคนผูก

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สอบถามข้อมูลไปยัง “ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” ซึ่งเป็นผู้ลากศพแตงโมขึ้นฝั่ง ในวันที่ 26 ก.พ. 65 ระบุว่า เรื่องผ้าที่มัดเอวแตงโม ยืนยันว่าผ้าที่เห็นมัดเอวแล้วโซเชียลฯ ตั้งข้อสงสัยนั้น เป็นผ้าดิบซึ่งฉีกเป็นเส้น ๆ ที่กู้ภัยใช้มัดร่างแตงโมให้ติดกับเรือไว้ ซึ่งเป็นการมัดหลังจากเจอร่างแล้ว

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังสถาบันสอนเทควันโด International Taekwondo Academy เทควันโด สิรินธร ปิ่นเกล้า โดย น.ส.กัญญรัตน์ เพ็งขำ อดีตนักกีฬาเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทย ให้ข้อมูลถึงเรื่องการผูกสายบริเวณที่เอวของกีฬาเทควันโด วัตถุประสงค์ก็เพื่อบ่งบอกถึงคุณวุฒิเเละทักษะว่านักกีฬาคนนั้นมีความสามารถอยู่ในระดับไหน ไล่ตั้งเเต่สายขาว จนถึงขั้นสายดำ

สำหรับภาพที่เห็นจากศพเเตงโม ในมุมมองของนักกีฬาอย่างตน มองว่าไม่มีความเหมือนหรือคล้ายคลึงการมัดสายเทควันโดแต่อย่างใด เพราะเงื่อนปมที่มัดเอวศพมีความซับซ้อน เหมือนมัดแบบมั่ว ๆ ทั่วไป ซึ่งเเตกต่างจากเทควันโดที่จะมัดแบบไม่ซับซ้อน มองว่าคนที่มัดไม่ใช่คนที่มีทักษะด้านเทควันโด เพราะหากเป็นคนที่เป็นนักกีฬาจริง จะไม่มัดเเบบนี้

น.ส.กัญญรัตน์ ได้สาธิตอธิบายวิธีการมัดสายเทควันโดว่าไม่ซับซ้อน มีเพียง 2 ขั้นตอน เริ่มจากการเอาสายมาคล้องเอวจากด้านหลัง ดึงปลายเชือกสองฝั่งให้เท่ากัน เอาสายด้านขวาทบกับสายด้านซ้าย แล้วดึงให้แน่น เอาสายด้านซ้ายทับด้านขวา สอดเข้าด้านใน แล้วดึงให้เเน่น ซึ่งปลายสายสองข้างจะห้อยลงเท่ากัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.