Thailand Sport Magazine Sponsored

“ไทย” อกหัก “เอเอฟซี” คลิ๊ก “ยูเออี” เจ้าภาพคัดบอลโลก 2022 กลุ่ม G

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ออกมาประกาศชาติที่จะได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย ที่ยังตกค้างกันอยู่ 3-4 นัด และจะทำการแข่งขันให้เสร็จสิ้นทั้งหมดภายในเดือนมิถุนายน 2021

ปรากฎว่าในกลุ่ม G “ประเทศไทย” มีอันต้องอกหัก เมื่อ “เอเอฟซี” เลือกให้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี เป็นเจ้าภาพในกลุ่มนี้ ซึ่งจะจัดการแข่งขันตลอดเดือนมิถุนายนจนเสร็จสิ้นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง ทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ ไทย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็น 2 ชาติในกลุ่ม G ที่แสดงความจำนงอย่างชัดเจนว่าต้องการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “เวิลด์ คัพ 2022” รอบคัดเลือกที่ยังมีโปรแกรมหลงเหลืออยู่ ขณะที่ มาเลเซีย และเวียดนาม ที่เคยแสดงความสนใจ แต่สุดท้ายชาติของพวกเขาไม่มีความพร้อมที่มากพอ ซึ่งสุดท้ายเป็น “ยูเออี” ที่ได้โควต้าการเป็นเจ้าภาพไปครอบครอง

ทั้งนี้โปรแกรมในกลุ่ม G ของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ยังมีเกมลงเล่นอีก 3 นัด พบ อินโดนีเซีย วันที่ 3 มิ.ย., พบ ยูเออี วันที่ 11 มิ.ย. และพบ มาเลเซีย วันที่ 15 มิ.ย.2564

ส่วนในกลุ่มอื่น “เอเอฟซี” เลือกชาติเจ้าภาพไว้ดังนี้ 
กลุ่ม เอ : จีน
กลุ่ม บี : คูเวต
กลุ่ม ซี : บาห์เรน
กลุ่ม ดี : ซาอุดิอาระเบีย
กลุ่ม อี : กาตาร์
กลุ่ม เอฟ : ญี่ปุ่น
กลุ่ม เอช : เกาหลีใต้  


โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี
3 มิถุนายน 2564

ไทย – อินโดนีเซีย
ยูเออี – มาเลเซีย

7 มิถุนายน 2564
อินโดนีเซีย – ยูเออี
มาเลเซีย – เวียดนาม

11 มิถุนายน 2564
ยูเออี – ไทย
เวียดนาม – อินโดนีเซีย

15 มิถุนายน 2564
ยูเออี – เวียดนาม
ไทย – มาเลเซีย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.