Thailand Sport Magazine Sponsored

ได้คิวแล้ว “โลมา ลูกบุญมี” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ยืนยันกันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับคิวขึ้นสังเวียนไฟต์ต่อไปของนักสู้สาวไทยโกอินเตอร์ “น้องหล้า” โลมา ลูกบุญมี ที่เซ็นสัญญากับโปรฯ ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA ระดับโลกอย่างค่าย UFC ซึ่งล่าสุดมีการประกาศออกมาแล้วว่าจัดคิวให้ “น้องหล้า” ขึ้นสังเวียนในรายการ UFC Fight Night 190 หรือที่นับใหม่ว่าเป็น UFC on ESPN+ 48 ในวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม วันแรงงานแห่งชาติที่จะถึงนี้พอดี

โดยนักสู้สาวไทยนั้นขึ้นสู้บนสังเวียนของ UFC มาแล้ว 3 ไฟต์ ชนะ 2 แพ้ 1 โดยไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่ง “น้องหล้า” โชว์ฟอร์มสดเอาชนะคะแนนสาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีจอมเก๋าไปแบบเอกฉันท์ ซึ่งไฟต์นั้นโลมาคุมเกมได้หมด ออกอาวุธเป็นกอบเป็นกำโกยคะแนนชนะสวยๆ และมีสถิติในการต่อสู้แบบผสมผสานทั้งหมดชนะ 5 แพ้ 2 แต่มีประสบการณ์ชกมวยไทยมาโชกโชน

ส่วนคู่ต่อสู้ของ “น้องหล้า” ในไฟต์นี้เป็นสาวอเมริกันวัย 28 ปี แซม ฮิวจ์ส ซึ่งถือเป็นนักสู้หน้าใหม่บนสังเวียน UFC เพราะเพิ่งขึ้นสู้ประเดิมได้ไฟต์เดียวเมื่อเดือนธันวาคม และพ่าย TKO คู่ต่อสู้ไปแบบไม่ออกจากมุมหลังจบยก 1 แต่สถิติการขึ้นสังเวียนต่อสู้แบบศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานก็เท่าๆ กับสาวไทยพอดี คือชนะมา 5 ไฟต์ พ่าย 2 ไฟต์ แถมด้วยสถิติต่อสู้ในแบบสมัครเล่นอีก 5 ไฟต์ แต่ผลงานไม่สวยงามนักชนะมาไฟต์เดียวในไฟต์แรก จากนั้นแพ้ 3 เสมอ 1 ก็เรียกว่าตอนสมัครเล่นยังจับทางไม่ได้ พอสู้ระดับอาชีพแล้วทำได้ไม่เลว ก็ถือเป็นการประกบคู่ที่สมน้ำสมเนื้อสำหรับนักสู้สาวไทยที่ทาง UFC จัดให้คราวนี้

ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทาง UFC จัดโปรแกรมให้โลมา ลูกบุญมี ได้ขึ้นสังเวียนต่อเนื่องสม่ำเสมอพอสมควร แสดงว่าทาง UFC คงต้องมองเห็นอะไรบางอย่างในตัวของนักสู้สาวไทย ก็ต้องตามเชียร์ให้สาวไทยทำผลงานให้ดีเพื่อได้ขึ้นสังเวียนเรื่อยๆ แฟนๆ จะได้คอยตามเชียร์เรื่อยๆ รายการนี้ยังไม่ยืนยันสถานที่แข่งขันที่แน่นอน แต่คาดว่าน่าจะเป็นที่สังเวียน เอเพ็กซ์ เซ็นเตอร์ ในลาส เวกัส ซึ่งถือเป็นโจทย์ใหญ่ที่สาวไทยจะต้องวางแผนการเดินทางเพื่อไปปรับสภาพร่างกายให้ดี แต่เอาจริงๆ แล้ว “น้องหล้า” ก็เคยเดินทางไปสู้ที่สหรัฐอเมริกามาแล้วในตอนที่สู้กับสังเวียน Invicta FC อยู่ และก็ทำได้ดีด้วย ก็คงไม่ยากอะไรกับการวางแผนเดินทางและการปรับสภาพร่างกายให้พร้อมที่สุด โจทย์ใหญ่น่าจะอยู่ที่รูปร่างที่ “น้องหล้า” เสียเปรียบส่วนสูงถึง 10 ซม. เอาจริงพอมาสู้ในรุ่นสตรอว์เวทนี่สาวไทยก็เสียเปรียบรูปร่างมาตลอด แต่ก็ทำได้ดี ก็ขอเอาใจช่วยให้ “น้องหล้า” เตรียมร่างกายให้พร้อมที่สุดเพื่อไปคว้าชัยชนะมาให้แฟนๆ ได้ดีใจกันอีก ข้อเขียนนี้ถือว่าเขียนแจ้งข่าวล่วงหน้านานหน่อย พอใกล้ๆ มีข่าวคราวอะไรเพิ่มเติมก็จะมาเตือนแฟนๆ ให้คอยเชียร์กันอีกที

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.