Thailand Sport Magazine Sponsored

“โจ ไบเดน” ส่งภรรยาบินร่วมพิธีเปิด “โตเกียว 2020”

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


จิล ไบเดน ภรรยาของ โจ ไบเดน ผู้นำแห่งสหรัฐอเมริกา เดินทางมาถึงญี่ปุ่นในฐานะแขกรับเชิญพิเศษ และจะเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก 2020 ในวันที่ 23 กรกฏาคม 2021

พิธีเปิดมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ จะมีขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ เจแปน เนชันแนล สเตเดียม ซึ่งแม้จะไม่อนุญาตให้มีแฟนกีฬาเข้าไปชม แต่ก็มีสื่อมวลชน และแขกระดับ VIP จากชาติต่างๆ จะมาร่วมเป็นสักขีพยาน

และหนึ่งในนั้นคือ จิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1 ซึ่งได้รับมอบหมายจาก โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เดินทางมาเข้าร่วมชมพิธีเปิด โดยก่อนหน้านี้ จิล อยู่ที่อลาสก้า ก่อนโดยสารเครื่องบินมาที่ญี่ปุ่นในช่วงบ่ายวันที่ 22 กรกฏาคม 2021

มีการเปิดเผยว่า จิล ไบเดน จะอยู่ที่ญี่ปุ่นเป็นเวลา 48 ชั่วโมง มีกำหนดการพบกับ โยชิฮิเดะ สุงะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น พร้อมภรรยา มาริโกะ สุงะ เพื่อรับประทานมื้อค่ำด้วยกัน ก่อนพบและให้กำลังใจทัพนักกีฬา USA ที่เดินทางมาล่าเหรียญทองให้กับประเทศชาติ

นอกจากนี้ จะเดินทางเข้าเฝ้าสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ที่พระราชวังอิมพิเรียล ก่อนเข้าสู่สนามกีฬาแห่งชาติ เพื่อเข้าชมพิธีเปิด โตเกียว 2020 ร่วมกับแขกวีไอพีจากชาติอื่นๆ รวมถึงไปพบปะเจ้าหน้าที่ประจำสถานฑูตสหรัฐอเมริกา สาขาญี่ปุ่น เพื่อชมกีฬาซอฟต์บอลคู่ระหว่าง เม็กซิโก-สหรัฐอเมริกา แล้วจึงเดินทางกลับ

ส่วนของประเทศไทย ตัวแทนที่จะเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันคือ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และขบวนพาเหรดนักกีฬาไทย จะเข้ามาเป็นลำดับที่ 102 โดยผู้เชิญธงคือ ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ กับ เศวต เศรษฐาภรณ์ สองนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย โดยพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในเวลา 18.00น. ตามเวลาเมืองไทย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.