Thailand Sport Magazine Sponsored

ย้อนรอยเส้นทางชีวิต “เจ้าหนูนักฆ่า” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ยอดคิกบ็อกซิ่งชาวไทย

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


“สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” เป็นนักมวยไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงระบือไกลในต่างแดนในฐานะนักคิกบ็อกซิ่งอันดับต้น ๆ ของโลก แม้จะเปิดตัวไม่สวยงามใน วัน แชมเปียนชิพ แต่ สิทธิชัย เชื่อว่าเขาจะสามารถกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในฐานะนักชกที่เก่งกาจที่สุดในโลกได้ โดยเขากำลังจะคืนสังเวียนอีกครั้งเพื่อพิสูจน์ฝีมือกับคิกบ็อกเซอร์ท็อป 10 ของโลกชาวตุรกี “ไทฟุน ออสแคน” ในศึก ONE: BATTLEGROUND ซึ่งจะถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ ได้ชมกันในวันศุกร์ที่ 30 ก.ค.64 เวลา 19.30 น. ก่อนที่ศึกนี้จะระเบิดขึ้น เราขอย้อนรอยเส้นทางชีวิตของ สิทธิชัย ที่นำพาเขาสู่ความสำเร็จอย่างล้นหลามบนเวทีโลกอย่างทุกวันนี้

– พ่อคือครูมวยคนแรก
สิทธิชัย มีชื่อจริงว่า “นายอนุลักษณ์ จันทร์สุข” ชื่อเล่นว่า “เมย์” เกิดเมื่อ 23 กันยายน 2534 อายุ 29 ปี มีพี่น้องเป็นชายล้วน 3 คน โดยเขาเป็นคนกลาง มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

ด้วยเพราะพ่อเป็นนักมวยเก่าเขาจึงมีพ่อเป็นครูมวยคนแรก โดยเริ่มหัดมวยเมื่ออายุ 11 ปี เพื่อไว้ป้องกันตัวแต่ สิทธิชัย เห็นพ่อชกมวยแล้วเกิดแรงบันดาลใจจึงอยากลงสังเวียนจริง พ่อจึงพาไปเปรียบมวยในงานโรงเรียนบ้านเสลา ที่ ต.ทุ่งแสงทอง ปรากฏว่าเขาแพ้น็อก เพราะเจอมวยเที่ยวบินสูงกว่าถึง 10 ไฟต์ แต่ก็ได้รับค่าตัว 150 บาทในวันนั้น

– คว้าแชมป์มวยไทย

แม้จะแพ้ แต่ สิทธิชัย ไม่ลดละความพยายาม เมื่อเห็นความมุ่งมั่นของลูก พ่อจึงนำเขาไปฝากฝังเป็นศิษย์ของ “ครูบุญเยี่ยม พลเศษ” ผู้ได้รับฉายาว่า “เจ้าพ่อมวยเด็ก” และเป็นเจ้าของค่ายมวยศิษย์บุญเยี่ยมใน จ.บุรีรัมย์ โดย สิทธิชัย ใช้ชื่อในการชกครั้งแรกว่า “เดชพยัคฆ์ ศิษย์ครูเยี่ยม”

หลังจากได้พัฒนาฝีมือและสั่งสมกระดูกมวยจากการตระเวนชกตามต่างจังหวัด จึงมีโอกาสเข้ามาชกที่กรุงเทพฯ ตอนอายุ 15 ปี โดยเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “สิทธิชัย ศิษย์ครูเยี่ยม” และในเวลาไม่นาน สิทธิชัย คว้าแชมป์มวยไทยจากหลายรายการ โดยเป็นแชมป์มวยรอบโตโยต้ามาราธอนพิกัด 70 กก. ถึงสองสนาม, แชมป์ประเทศไทยรุ่นเวลเตอร์เวต และ แชมป์ลุมพินีแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต

– ดังเปรี้ยงบนเวทีอินเตอร์
(ที่ 3 จากขวา) “มิสเตอร์ทิม” ทิมาธี ธรรมาชีวะ
ด้วยความที่ สิทธิชัย เป็นมวยหน่วยก้านดี รูปร่างสูงใหญ่ และน้ำหนักไม่มากเกินไป จึงถูกตลาดมวยต่างประเทศ ทาง “มิสเตอร์ทิม” ทิมาธี ธรรมาชีวะ หนุ่มนักเรียนนอกเจ้าของค่ายมวยศิษย์สองพี่น้อง จึงติดต่อขอให้มาอยู่ในสังกัดและเปลี่ยนสีเสื้อใหม่เป็น “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” เมื่ออายุ 17 ปี ซึ่งถือเป็นบันไดขั้นสำคัญที่ส่งให้ สิทธิชัย ก้าวสู่ความสำเร็จระดับโลก

สิทธิชัย ภายใต้สังกัดศิษย์สองพี่น้อง ประเดิมไฟต์แรกในเวทีต่างประเทศในวัยเพียง 18 ปี ในการแข่งขันมวยรอบ 4 คนพิกัด 70 กก. ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี 2553 โดยเขาสามารถคว้าชัยเหนือยอดมวยเจ้าถิ่น “ฟาบิโอ ปินกา” ในรอบชิงไปได้แบบช็อกกองเชียร์ จากนั้นเขาก็ขึ้นแท่นเป็นนักชกเนื้อหอมที่ถูกจองคิวเดินสายชกต่างประเทศทั้งยุโรป ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม อิตาลี

– เก่งเกินไปไร้คู่ชก

ตลอดระยะเวลาที่เดินสายชกต่างประเทศ 3 ปี สิทธิชัย เก็บชัยชนะมานับครั้งไม่ถ้วน จนแฟนมวยต่างชาติตั้งฉายาให้ว่า “The Killer Kid” หรือ “เจ้าหนูนักฆ่า” ซึ่งมาจากการเผด็จศึกคู่ต่อสู้อันเฉียบขาดของเขา และยังคว้าแชมป์บนเวทีระดับโลกหลายรายการ ทั้งแชมป์คุนหลุนไฟต์ ปี 2015 รุ่น 70 กก. และแชมป์กลอรีคิกบ็อกซิ่ง ในปี 2016 ซึ่งเขาถูกจัดอันดับให้เป็นนักชกคิกบ็อกซิ่งที่เก่งที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ แต่ในฐานะนักชกที่เก่งที่สุดในโลกกลับทำให้ สิทธิชัย หาคู่ชกที่เหมาะสมด้วยยาก ทำให้ไม่มีรายการชก หรือนาน ๆ จะได้ชกเคลื่อนไหวสักที

– ผู้เผยแพร่ศิลปะมวยไทย

ช่วงปี 2017 สิทธิชัย เดินทางไปชกมวยรอบ 8 คนที่ประเทศจีน โดยสามารถโค่นกังฟูจีนชื่อดัง “อี้หลง” ด้วยลูกเตะก้านคอชนะน็อกในยก 2 คว้าแชมป์ WLF มาได้ พร้อมเงินรางวัลสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.2 ล้านบาท

ด้วยผลงานโดดเด่นป้องกันแชมป์ได้หลายครั้งรวมถึงการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยจึงมอบรางวัลเกียรติยศ “ผู้เผยแพร่ศิลปะมวยไทยในต่างแดนประจำปี 2560” ให้ สิทธิชัย ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษที่มอบให้กับนักมวยไทยเพียงไม่กี่คนที่ไปสร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลก ตามรอย “โคตรมวย” แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ที่เคยได้รับรางวัลนี้มาก่อน

– นักชกพ่อลูกอ่อน

ตอนนี้ สิทธิชัย กลายเป็นนักมวยพ่อลูกอ่อนไปเรียบร้อย โดยมีลูกชาย “น้องเนเจอร์” หรือ เด็กชายลักษณ์คภัทร จันทร์สุข วัย 1 ขวบ 3 เดือน เป็นของขวัญล้ำค่าจากภรรยาสาวสวยชาวจังหวัดมหาสารคาม “น้องโบว์” พัชรนาฏ ชุมฝาง

หลังจากที่ไม่ได้ชกเคลื่อนไหวมาพักใหญ่ ในฐานะคุณพ่อและหัวหน้าครอบครัว สิทธิชัย ได้วางแผนปูรากฐานที่มั่นคงให้ครอบครัวด้วยการสานต่อธุรกิจทำเฟอร์นิเจอร์ที่ทำกับครอบครัวภรรยาควบคู่ไปการชกมวย โดยหวังว่าจะยึดเป็นอาชีพหลักหลังปลดเกษียณ

– รอกลับมาเป็นเบอร์หนึ่ง

สิทธิชัย ตัดสินใจ จรดปากกาเซ็นสัญญากับ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อช่วงกลางปี 2563 เพื่อเป็นนักกีฬาในชุด วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง) ในรุ่นเฟเธอร์เวต ซึ่งอัดแน่นไปด้วยนักสู้ระดับแนวหน้าของโลกและถือว่าเป็นรุ่นที่แข็งแกร่งที่สุด ณ ปัจจุบัน

โดยหลังจากที่พลาดพ่ายแพ้ให้แก่ “ซุเปอร์บอน” ในไฟต์เปิดตัว สิทธิชัย หวังว่าเขาจะได้พิสูจน์ตัวเองบนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งถ้าเขาสามารถฝ่าด่าน “ไทฟุน ออสแคน” ในวันศุกร์ที่ 30 ก.ค.นี้ไปได้ เขาก็พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับสายแข็งคนอื่น ๆ ในรุ่น เพื่อกลับมาสร้างชื่อเสียงในการเป็นเบอร์หนึ่งอีกครั้ง

แฟน ๆ ที่อยากเห็น สิทธิชัย คืนสังเวียนก็ไม่ต้องคอยเก้อแล้ว วันศุกร์ที่ 30 ก.ค.นี้ ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักชกชาวไทยคนนี้ได้ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship และ AIS Play ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะออกอากาศ 21.30 น.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.