Thailand Sport Magazine Sponsored

โค้งสุดท้ายบัลลงดอร์ “เมสซี-เลวานดอฟสกี” ใครจะได้ชูบอลทองคำ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


งานประกาศรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยม บัลลง ดอร์ 2021 กำลังจะกลับมาในวันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2021 หลังจากเว้นไป 1 ปีเพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่ทุกคนให้ความสนใจมากที่สุดคือใครจะได้รางวัล “บอลทองคำ” โดยที่ชัดเจนว่าตัวเต็งที่จะคว้าลูกบอลใบนี้ มีเพียง 2 คนเท่านั้น

ฟรองซ์ ฟุตบอล ประกาศชื่อนักฟุตบอลที่อยู่ในแคนดิเดตลุ้นรางวัล 30 คน ซึ่งแต่ละคนล้วนมีฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยม อยู่ในช่วงเวลาที่สุดยอดทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, คาริม เบนเซม่า, ลิโอเนล เมสซี, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, จอร์จินโญ่, เควิน เดอ บรอยน์ ทว่าโมงยามนี้ สื่อมองว่ามีแค่ เลวานดอฟสกี กับ เมสซี ที่มีสิทธิได้มากที่สุด


สื่อทุกสำนักเล็งเป้าไปที่ เลวานดอฟสกี วัย 33 ปี ที่ก้าวสู่จุดพีคที่สุดในชีวิต โดยซีซั่นที่แล้วในสีเสื้อของ บาเยิร์น มิวนิค ได้แชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี จากผลงานซัดไป 41 ประตู จาก 29 นัด ทำลายสถิติของ แกร์ด มุลเลอร์ ดาวยิงตีนระเบิดผู้เป็นตำนาน แถมคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า ไปครอง

จูเลียน นาเกิลสมันน์ กุนซือ “เสือใต้” รวมถึง โธมัส มุลเลอร์ เพื่อนร่วมทีม เชื่อมั่นว่าคนที่จะได้ถือครองรางวัลบอลทองคำครั้งนี้ ควรเป็นของ เลวานดอฟสกี ด้วยผลงานที่ชัดเจน แข็งแกร่ง แถมซีซั่นปัจจุบันก็ยังรักษามาตรฐาน กดไปแล้ว 25 ประตูจาก 20 นัด ทำให้เจ้าตัวโดดเด่นเหนือกว่าใครในบรรดาผู้ท้าชิงคนอื่น


กระนั้นเอง เมสซี ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ก็มีสิทธิ์กลับมาซิวรางวัลนี้ไปอีกครั้ง ด้วยผลงานพา อาร์เจนติน่า พุ่งชนความสำเร็จคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา ฤดูกาลล่าสุด อันเป็นความสำเร็จระดับทีมชาติที่เจ้าตัวและแฟนบอลผู้ภักดีเฝ้าฝันมาตลอด ขณะที่ซีซั่นสุดท้ายกับ บาร์เซโลน่า ก็ไว้ลายยิงไป 30 ประตู ก่อนโบยบินสู่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

จอมซัลโววัย 34 ปี ครองรางวัลนักบอลยอดเยี่ยม บัลลง ดอร์ ไปแล้ว 6 สมัย และคาดหวังจะได้สมัยที่ 7 เพื่อครองสถิติสูงสุดต่อไป กระนั้นสิ่งที่อาจทำให้เจ้าตัวพลาดหยิบรางวัลนี้ติดมือคือชีวิตค้าแข้งกับ PSG ที่ไม่เปรี้ยงดังที่คาดหวัง ยังไม่กลับสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม เช่นเดียวกับ เลวานดอฟสกี ก็มีสิทธิพลาดเช่นกันเพราะผลงานกับทีมชาติโปแลนด์ ก็ไม่ได้โดดเด่นนักในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 ที่ผ่านมา

ส่วนผู้ท้าชิงคนอื่นที่มีสิทธิเป็นม้ามืดฉกชิง จอร์จินโญ่ กองกลางชาวอิตาลี เจ้าของผลงานช่วย เชลซี เถลิงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับพา “อัซซูรี” ได้ครองแชมป์ ยูโร 2020 เช่นเดียวกับ คาริม เบนเซม่า กองหน้าตัวเก๋าของ รีล มาดริด ที่ยิงไป 30 ประตูรวมทุกรายการ แถมยังได้รับการหนุนหลังจากตำนานอย่าง เธียร์รี อองรี, ซีเนอดีน ซีดาน ให้เป็นตัวแทนของชาวฝรั่งเศสไปคว้ารางวัล แต่เพราะเพิ่งถูกตัดสินจำคุก 1 ปี จากคดีแบล็คเมล์ มาติเยอ วัลบูเอน่า เพื่อนร่วมทีม ทำให้เขามีแววชวดเพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.