Thailand Sport Magazine Sponsored

ย้อนคำเตือน “โค้ชโย่ง” ถึง “โจนาธาน เข็มดี” หลังมีข่าวทีมไทยลีกล่าตัว

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


ภายหลังจากที่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจบภารกิจการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ด้วยผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน จบอันดับที่2 กลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีม

โดยหนึ่งผู้เล่นที่ได้รับความชื่นชมจากการทุ่มเทการในแผงหลังคือ โจนาธาน เข็มดี ปราการหลังลูกครึ่ง ไทย- เดนมาร์ก ที่ปัจจุบันเล่นกับ โอบี โอเดนเซ่ ในเดนิชซูเปอร์ลีกา

แถมล่าสุดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมของ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่เตรียมนำทีมลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 ยังมีชื่อของ โจนาธาน เข็มดี ร่วมทีมไปด้วย

ขณะที่ล่าสุดสื่อในประเทศเดนมาร์ก ระบุว่ามีสโมสรจากไทยลีก ยื่นข้อเสนอคว้าตัว โจนาธาน เข็มดี ปราการหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก มาร่วมทีมแล้ว รวมถึงยังมีสโมสรอื่นในไทยลีก ก็จับตามองอยู่ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้รายงานยังระบุต่อไปด้วยว่ากองหลังดาวรุ่งวัยเพียง 19 ปี มีค่าตัวในการย้ายทีมราว 1 ล้านยูโร (ประมาณ 38 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพ “ช้างศึก” U23 เคยกล่าวเตือนว่า โจนาธาน สามารถเล่นไทยลีกได้อย่างสบาย ทว่าส่วนตัวแล้วไม่อยากให้กลับมา

“โจนาธาน เล่นไทยลีกได้สบายเลย แต่อย่ามาเลยเล่นอยู่กับ โอบี โอเดนเซ่ นั่นแหละดีแล้ว ไปเอาความแข็งแกร่งความกระหายจากเกมลีกที่นั่นมาช่วยทีมชาติไทย กลัวว่ามาแล้วแล้วจะเหมือนกับลูกครึ่งคนอื่นๆที่เข้ามาเล่นลีกไทยแล้วก็เรียบร้อยไปหลายคน”

นอกจากนี้ยังกล่าวเตือนด้วยว่าหากได้รับโอกาสขึ้นชุดใหญ่ก็ขอให้เข้าใจว่า เขาเป็นผู้เล่นที่อยู่ใช้ชีวิตในต่างประเทศ ดังนั้นต้องเรียนรู้เรื่องรุ่นพี่ รุ่นน้อง เพราะการที่เขาตะโกนใส่เพื่อนร่วมทีมในชุด U23 นั้นไม่มีปัญหา เนื่องจากอายุไม่หนีกัน แต่หากไปทำเช่นเดียวกันกับรุ่นพี่อาจมีปัญหาได้

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.