Thailand Sport Magazine Sponsored

“โครเอเชีย” รัวครึ่งหลัง ไล่ต้อน “สก็อตแลนด์” 3-1 คว้ารองแชมป์กลุ่ม ทะลุน็อคเอาต์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


“โครเอเชีย” รัวครึ่งหลัง 2 เม็ดรวด ไล่ต้อนเอาชนะ สก็อตแลนด์ 3-1 จบรองแชมป์กลุ่ม D ทะลุรอบน็อคเอาต์ศึกฟุตบอลยูโร 2020 ได้สำเร็จ ส่ง “เช็ก” ล่วงอันดับ 3

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2564 เป็นเกมการแข่งขันนัดที่สามในกลุ่ม D สก็อตแลนด์ ลงเล่นที่แฮมป์เดน พาร์ค พบกับ โครเอเชีย

เกมนี้ต่างฝ่ายต่างต้องเก็บชัยให้ได้เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยก่อนเกมทั้งคู่เพิ่งจะมีเพียง 1 คะแนน จากผลงานเสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด ซึ่งหากจบลงด้วยผลเสมอ จะทำให้ทั้งคู่กอดคอกันตกรอบแรก

นาทีที่ 17 กลายเป็นโครเอเชีย ที่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อีวาน เปริซิช จ่ายให้ นิโคล่า วลาซิช ซัดผ่านมือ เดวิด มาร์แชลล์ เข้าไป

หลังเสียประตู สก็อตแลนด์ พยายามเดินหน้าบุกอย่างเต็มที่เพื่อทวงประตูคืนให้ได้ และในนาทีที่ 42 ก็มาตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่แนวรับโครแอตสกัดกันไม่ขาด มาเข้าทาง คัลลัม แม็คเกรเกอร์ ซัดเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษเข้าไปตุงตาข่าย และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง โครเอเชีย มาได้ 2 ประตูติดกัน ในนาทีที่ 62 ขึ้นนำ 2-1 จาก ลูกา โมดริช และนาทีที่ 77 จากอีวาน เปริซิช ขึ้นนำเป็น 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที โครเอเชีย เอาชนะ สก็อตแลนด์ 3-1 ส่งผลให้ทีมตราหมากรุก คว้ารองแชมป์กลุ่ม D ไปครอง โดยมี 4 คะแนนเท่ากับสาธารณรัฐเช็ก และลูกได้เสียเท่ากันที่ +1 แต่ โครเอเชีย ยิงได้เยอะกว่า

ทั้งนี้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โครเอเชีย ผ่านเข้าไปรอพบกับทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม E ซึ่งจะรู้ผลในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ สก็อตแลนด์ มีอันต้องตกรอบแรกอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ เช็ก ได้เข้ารอบน็อคเอาต์ในการเป็นหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด แต่ต้องรอลุ้นผลของ 2 กลุ่มในวันพรุ่งนี้ ว่าพวกเขาจะได้เจอกับใคร 

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
โครเอเชีย : โดมินิค ลิวาโควิช (GK), โยซิป ยูราโนิช, เดยาน เลิฟเรน, โดมากอยจ์ วีดา, ยอสโก วาร์ดิโอล, มาเตโอ โควาซิช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, อีวาน เปริซิช, ลูกา โมดริช, นิโคล่า วลาซิช, บรูโน่ เปตโควิช

สก็อตแลนด์ : เดวิด มาร์แชลล์ (GK), คีแรน เทียร์นีย์, แกรนต์ ฮานเลย์, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, คัลลัม แม็คเกรเกอร์, จอห์น แม็คกินน์, สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง, สตีเฟ่น โอดอนเนลล์, ลินดอน ไดค์ส, เช อดัม

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.