Thailand Sport Magazine Sponsored

“ราฮีม” โหม่งชัย “อังกฤษ” เฉือนหวิว “เช็ก” 1-0 คว้าแชมป์กลุ่ม

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ราฮีม สเตอร์ลิง ซัดประตูชัยตั้งแต่นาทีที่ 12 ของการแข่งขัน “อังกฤษ” ลงเล่นที่เวมบลีย์ เฉือนชนะ สาธารณรัฐเช็ก 1-0 จบแชมป์กลุ่ม D รอดวลทีมรองแชมป์กลุ่ม F ในรอบ 16 ทีมสุดท้า

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2564 เป็นเกมการแข่งขันนัดที่สามในกลุ่ม D ทีมชาติอังกฤษ ลงเล่นที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน พบกับ สาธารณรัฐเช็ก

อังกฤษ กับ เช็ก ชนะ และเสมอ มาทีมละ 1 นัด มี 4 แต้ม ควงแขนกันเข้ารอบน็อคเอาต์เป็นที่แน่นอนแล้ว โดยเกมนี้เป็นการแย่งแชมป์กลุ่มกันโดยตรง

เกมนี้แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือสิงโตคำราม มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นในบางตำแหน่ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังตัวเก่ง ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก เช่นเดียวกับ แจ็ค กรีลิช และบูกาโย่ ซาก้า โดยมี แฮร์รี่ เคน ยืนหัวหอกตัวเป้า

ขณะที่ เช็ก ของเฮดโค้ชยาโรสลาฟ ซิลฮาวี ยึดผู้เล่น 11 คนแรกจาก 2 เกมที่ผ่านมาเป็นหลัก นำมาโดย พาทริค ชิค, โทมัส ซูเชค, วลาดิเมียร์ คูฟาล, วลาดิเมียร์ ดาริดา

นาทีที่ 12 อังกฤษ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ แจ็ค กรีลิช เลื้อยเข้ามาริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนตักมาให้ ราฮีม สเตอร์ลิง โหม่งเข้าไปง่ายๆ และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังยังคงเป็นอังกฤษที่ครองเกมได้เหนือกว่า พยายามหาช่องเพื่อทำประตูที่สองให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายทำได้ไม่ดีพอ หมดเวลา 90 นาที อังกฤษ เฉือนชนะ สาธารณรัฐเช็ก 1-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน มี 7 แต้ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม D รอพบทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม F ต่อไป 

ส่วนผลอีกคู่ โครเอเชีย ชนะ สก็อตแลนด์ 3-1 ส่งผลให้ สาธารณรัฐเช็ก จบอันดับ 3 ของกลุ่ม D ซึ่งดีพอในการเป็นหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้า ยซึ่งต้องรอลุ้นผลการแข่งขันในอีก 2 กลุ่มวันพรุ่งนี้ว่าจะจบลงอย่างไร ถึงจะได้ทราบว่าจะได้เจอกับใครในรอบต่อไป

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
สาธารณรัฐเช็ก : โทมัส วาชิค (GK), วลาดิเมียร์ คูฟาล, อองเดรจ์ เซลุสต์กา, โทมัส คาลาส, แยน บอริล, โทมัส โฮเลส, โทมัส ซูเชค, ลูคัส มาโซปุสต์, วลาดิเมียร์ ดาริดา, ยาคุบ แยนค์โต, พาทริค ชิค

อังกฤษ : จอร์แดน พิกฟอร์ด (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, ดีแคลน ไรซ์, คาลวิน ฟิลลิปส์, ราฮีม สเตอร์ลิง, แจ็ค กรีลิช, บูกาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.