Thailand Sport Magazine Sponsored

“แม็กซ์” คว้าแชมป์ที่สปา เจอพิษฝน ตัดจบการแข่งขัน หลังวิ่งได้แค่ 2 รอบ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ของทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ผงาดคว้าชัยที่สปา หลังฝนเทลงมาอย่างหนัก วิ่งไปได้แค่ 2 รอบ ก่อนถูกตัดจบ ขณะที่ จอร์จ รัสเซลล์ ได้อันดับ 2 ขึ้นโพเดียมครั้งแรกในชีวิต ด้าน ลูอิส แฮมิลตัน คว้าอัที่ 3 แต่ยังเป็นผู้นำในตารางคะแนนสะสมแชมป์โลก

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน สนามที่ 12 “เบลเยียม กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม สปา-ฟรองโคชองป์ส ประเทศเบลเยียม ระยะทางรวม 7.004 กิโลเมตร โดยวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในรอบเรซเดย์ แข่งขันกันทั้งหมด 44 รอบสนาม

ปรากฎว่าก่อนเรซจะเริ่มมีฝนเทลงมาอย่างหนักทำให้การแข่งขันมีอันต้องดีเลย์ออกไปราว 3 ชั่วโมง โดยมีความพยายามที่จะเริ่มต้นการแข่งขันถึง 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถทำได้

ก่อนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจะตัดสินใจให้นักแข่งทั้งหมดลงไปทำการแข่งขัน และเมื่อออกสตาร์ทไปเพียงแค่ 2 รอบ โดยผู้นำ ณ ตอนนั้นเป็นของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน เรซก็มีอันต้องหยุดชะงักอีกครั้ง เมื่อเซฟตี้คาร์ต้องลงไปในสนาม และต้องโบกธงแดง หลังเซฟตี้คาร์วิ่งไปได้ 2 รอบครึ่ง

สุดท้ายฝ่ายจัดการแข่งขันสั่งยุติการแข่งขัน ทำให้ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับชาวดัตช์ สังกัดเรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่เป็นผู้นำอยู่ คว้าชัยชนะเรซนี้ไปครองในทันที ส่วนอันดับสอง เป็นของ จอร์จ รัสเซลล์ สังกัดทีมวิลเลียมส์ และอันดับสาม เป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน จากทีมเมอร์เซเดส

ทั้งนี้ถือเป็นการขึ้นโพเดียมครั้งแรกในชีวิตของ จอร์จ รัสเซลล์ นักขับอังกฤษ จากทีมวิลเลียมส์ อีกด้วย

สำหรับการแข่งขันในเรซนี้ผู้ที่เข้าเส้นชัยอันดับ 1-10 จะได้รับคะแนนสะสมไปเพียงครึ่งเดียว โดย ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 7 สมัยจากทีมเมอร์เซเดส มีเพิ่ม 7.5 คะแนน รวมเป็น 202.5 แต้ม ครองตำแหน่งผู้นำในตารางคะแนนรวมแชมป์โลก ส่วน แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จากเรดบูลล์ เรซซิ่ง ได้เพิ่ม 12.5 คะแนน มีเป็น 199.5 คะแนน และอันดับ 3 เป็นของ แลนโด นอร์ริส สังกัดทีมแม็คลาเรน มี 113 แต้ม

ขณะที่ตารางคะแนนของทีมผู้ผลิต อันดับ 1 ยังเป็นของ เมอร์เซเดส มี 303 คะแนน ส่วนอันดับ 2 เป็นของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง มี 291 คะแนน และอันดับ 3 เป็นของ เฟอร์รารี มี 163 แต้ม

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.