Thailand Sport Magazine Sponsored

แมตช์ “เมสซี่” ประเดิมสนามลีกเอิง ทำลายสถิติคนดูผ่านหน้าจอมากสุดในสเปน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


สื่อชื่อดังในอังกฤษ อย่าง “เดอะ ซัน” รายงานข่าวว่า เกมลีกเอิง ระหว่าง แรงส์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งเป็นเกมประเดิมสนามในสีเสื้อ “เปแอสเช” ของลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ทุบสถิติผู้ชมทางทีวีในประเทศสเปน สูงที่สุดในประวัติศาสตร์

ตามการรายงานระบุว่ายอดผู้ชมส่วนใหญ่นั้นมาจากแคว้นกาตาลัน ซึ่งเป็นที่ตั้งของ บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัดที่ปลุกปั้นเจ้าตัวขึ้นมาในเส้นทางลูกหนัง ซึ่งแฟนๆ ของทีม “อาซูลกราน่า” ล้วนแล้วแต่ตั้งหน้าตั้งตารอชมเกมที่อดีตนักเตะขวัญใจของพวกเขาลงสนามในลีกเอิง ฝรั่งเศส เป็นนัดแรก

ทั้งนี้ผู้ถือลิขสิทธิ์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ในประเทศสเปน คือบริษัท คอสมอส ที่มี เกราร์ด ปิเก้ กองหลังจอมเก๋าของบาร์เซโลน่า เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นอีกด้วย และตามยอดสถิติที่ระบุมานั้นมีแฟนบอลชาวสแปนิชชมเกมคู่ดังกล่าวแบบติดหน้าจอ ถึง 6.7 ล้านคน เป็นสถิติสูงสุดตลอดกาล

ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่สามารถเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ บาร์เซโลน่า ได้ ทำให้เขาตัดสินใจโยกมาจรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มหาเศรษฐีแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เป็นเวลา 2 ปีเต็ม

Source : https://www.thesun.co.uk/sport/football/16003944/lionel-messi-psg-debut-tv-records-barcelona-spain/

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.