Thailand Sport Magazine Sponsored

แฟนมวยเศร้า! “นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ” ต้านมะเร็งไม่ไหว เสียชีวิตในวัย 48 ปี

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


เกิดเรื่องเศร้าในแวดวงหมัดมวย “จอมยุทธ์เพียว” นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ สุดยอดมวยไทยฝีมือฉกาจ เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 48 ปี ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา

เมื่อเวลา 22.00น. วันที่ 7 เมษายน 2564 ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ หรือเจ้าของฉายา “จอมยุทธ์เพียว” เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งมานานหลายเดือน

สำหรับ นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ ถือเป็นสุดยอดนักมวยไทยชื่อดังที่โชว์ฝีไม้ลายมือเอาไว้อย่างยอดเยี่ยม เป็นอดีตแชมป์เวทีมวยลุมพินี 6 สมัย ในรุ่น 130 ปอนด์ ไม่มีใครสามารถมาแย่งบัลลังก์ได้จนต้องสละแชมป์ไป และยังมีดีกรีถึงอดีตแชมป์สภามวยไทยโลกอีกด้วย โดยมีค่าตัวการชกสูงสุดถึง 260,000 บาท

โดยเจ้าตัวเพิ่งเข้าพักรักษาตัวจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด ในระยะที่ 4 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แม้เวลานั้น นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ จะมีสภาพจิตใจที่แข็งแรง แต่สุดท้ายยื้อต่อไม่ไหว จากไปอย่างสงบในวัย 48 ปี


ประวัติ นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ มีชื่อจริงว่า คำเพียว ศรีจันทึก ชื่อเล่นเพียว เกิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2516 ที่ตำบลจันทึกอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นน้องชายของ นำพล หนองกี่พาหุยุทธ อดีตนักมวยไทยชื่อดังซึ่งเสียชีวิตด้วยวัณโรคปอดเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2559 ขณะอายุ 47 ปี

นำขบวน เริ่มอาชีพการชกมวย ด้วยการชกตาม นำพล ผู้เป็นพี่ชาย เคยแพ้น็อกยกแรก ในเวลาเพียง 33 วินาทีให้แก่ วังจั่นน้อย ส.พลังชัย แต่ในปี 2534 ที่นำพลแขวนนวมไปเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ นำขบวนได้พัฒนาฝีมือขึ้นมาจนเป็นยอดมวยที่ชกได้สวยงาม กลายเป็นมวยเอกภายในระยะเวลาไม่นาน โดยมีท่าไม้ตายทีเด็ดคือไถนา คือการจับขาของคู่ชกแล้วไถดันไปข้างหลังให้เสียหลัก จึงได้รับฉายาว่า “จอมไถนา”

นำขบวนสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์รุ่นจูเนียร์ไลท์เวท (130 ปอนด์) ของเวทีลุมพีนียาวนานถึง 6 ปี โดยไม่มีใครสามารถแย่งแชมป์ไปได้ จนต้องสละตำแหน่งไปเอง 

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.