Thailand Sport Magazine Sponsored

เอฟเฟ็คต์ย้ายทีม “ฮาแลนด์” สะเทือนทั้งวงการ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


หลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปไม่ถึงฝั่งฝันตกรอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ทำสะเทือนวงการทันทีด้วยการประกาศคว้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าที่ร้อนแรงที่สุดแห่งยุคนี้จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งแน่นอนสิ่งนี้สะเทือนถึงอนาคตนักเตะหลายต่อหลายคนและตลาดซื้อขายในช่วงซัมเมอร์นี้


กาเบรียล เชซุส – การมาถึงของ ฮาแลนด์ หมายถึงตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าที่ตามหามานับตั้งแต่ เซร์คิโอ อกูเอโร อำลาไป สิ่งนี้เองกระทบกับ เชซุส มากที่สุด แม้หลังๆ ดาวยิงแซมบ้าจะถูกถ่างออกไปเล่นกราบขวามากขึ้นและทำได้ค่อนข้างดี ทว่าก็ไปทับกับอีกหลายคน ทำให้คาดว่าจะถูกโละออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน โดยมี อาร์เซนอล ให้ความสนใจนักเตะวัย 25 ปีที่ย้ายจาก พัลไมรัส สู่เวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อปี 2017

อาร์เซนอล ยุคนี้กำลังมองหานักเตะอายุน้อย โดยอยากได้กองหน้านับตั้งแต่ ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง ถูกปล่อยตัวออกไป รวมถึงซัมเมอร์นี้ อเล็กซานเดร ลากาแซตต์ ก็จะอำลาอีกราย งานนี้ต้องบอกเลยว่า มิเกล อาร์เตต้า ที่เคยเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯซิตี้ เสริมทัพได้ดี เพราะนอกจากความสัมพันธ์อันดีทำให้เจรจาค่าตัวได้ถูกลง ทางด้าน “เรือใบสีฟ้า” ก็ต้องการจะปล่อยเพื่อเอาเงินเข้าสู่สโมสรอยู่แล้ว อีกทั้ง “ปืนโต” ก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับนักเตะ เนื่องจากกำลังจะคว้าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า


คีเลียน เอ็มบัปเป้ – นอกจาก ฮาแลนด์ ก็มี เอ็มบัปเป้ คนนี้แหละที่จะทำวงการลูกหนังเข้าสู่ยุคใหม่ โดยทั้งสองคนนี้เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดของสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งยุโรปประหนึ่งอนาคตคงดวลกันแบบ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน โรนัลโด้

แม้ล่าสุดมีข่าวว่า เอ็มบัปเป้ อาจจะต่อสัญญาใหม่อยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต่อไป แต่วางใจไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสวัย 23 ปีประกาศว่าอยากย้ายมาเล่นให้ รีล มาดริด ซึ่งการพยายามซื้อตัวหลายต่อหลายครั้งที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ “ราชันชุดขาว” อดทนรอนักเตะที่จะหมดสัญญาสามารถเซ็นฟรีได้ในช่วงซัมเมอร์นี้


อุสมาน เดมเบเล่ – ถ้าหากว่า เปแอสเช เสียทางด้าน เอ็มบัปเป้ ให้กับ รีล มาดริด แน่นอนว่าเป้าหมายตัวแทนก็คือ เดมเบเล่ ที่ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ร่วมทัพ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 105 ล้านยูโร แต่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน กระนั้นก็ตามล่าสุดแนวรุกวัย 24 ปีคืนฟอร์มแอสซิสต์จนกลายเป็นแกนหลักของทีมในยุคคุมทัพของ ชาบี้ เอร์นานเดซ กระนั้นก็ตามมีโอกาสที่จะถูกขายออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะ บาร์ซ่า อยากลดค่าเหนื่อยและนำเงินค่าตัวเข้ามาพยุงทีม

แน่นอนว่าการย้ายมาเล่นให้ เปแอสเช ก็จะเป็นตัวเลือกอันสมบูรณ์แบบของ เดมเบเล่ ในการมาปั้นเกมกราบซ้าย นอกจากนี้ยังได้ประสานงานกับ 2 แนวรุกระดับโลกอย่าง เนย์มาร์ และก็ เมสซี เรียกได้ว่าเป็นโอกาสทองที่ยั่วยวนใจเหลือเกิน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ – ขณะที่ บาร์เซโลน่า นั้นมีแผนในใจอยู่แล้วคือคว้า เลวานดอฟสกี้ มายืนในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าทดแทนการขาดหายไปของ เดมเบเล่ โดยดาวยิง โปแลนด์ วัย 33 ปีมีสัญญาเหลือจนถึงปี 2023 ก็จริงแต่ไม่ใช่ปัญหาเจรจาปล่อยตัวกันได้ เพราะ 8 ปีในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า กดไป 343 ประตูจาก 374 นัดรวมทุกรายการประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาหมดแล้ว ส่วนการย้ายไป บาร์ซ่า ก็หวังว่าจะเติมเต็มเป้าหมายสุดท้ายในอาชีพค้าแข้งคือคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมหรือ “บัลลงดอร์” ให้ได้นั่นเอง


ซาดิโอ มาเน่ – บาเยิร์น จำต้องหากองหน้าตัวเป้ารายใหม่เพื่อมาแทน เลวานดอฟสกี้ โดยรายงานล่าสุดระบุว่าได้คุยกับตัวแทนของ มาเน่ เรียบร้อยแล้ว แม้ว่า ลิเวอร์พูล ต้องการเก็บดาวยิงเซเนกัลวัย 30 ปีเอาไว้ใช้งานต่อไป แต่ดูเหมือนว่าเส้นทางอาชีพที่ แอนฟิลด์ จะเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดด้วยอายุอานามที่มากขึ้นทีมคงไม่ประเคนค่าเหนื่อยและสัญญาระยะยาวอีกต่อไปแล้ว นอกจากนี้ เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ “หงส์แดง” ก็มีตัวแทนอย่าง หลุยส์ ดิอาซ รวมถึง ดิเอโก้ โชต้า แล้วด้วย


คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู – ปิดท้ายที่ ลิเวอร์พูล แม้ว่าอาจจะเสีย มาเน่ แต่สาวก “เดอะ ค็อป” ก็เชื่อมั่นในตัว คล็อปป์ และทีมงานที่เสริมทัพได้ดีตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาคือซื้อนักเตะไม่แพงและเข้ากับระบบ โดยล่าสุดเล็งไปที่ เอ็นคุนคู ที่เล่นได้ทั้งกองหน้าและกองกลางเรียกได้ว่าครบเครื่องสมบูรณ์แบบ

สำหรับสไตล์ของ เอ็นคุนคู คล้ายกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ตอนพีคๆ ในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล โดยฤดูกาลนี้แข้งวัย 24 ปีกดไปแล้ว 34 ประตูกับ 20 แอสซิสต์รวมทุกรายการให้กับ ไลป์ซิก ในปีนี้ หากว่า “หงส์แดง” สนใจต้องเร่งมือหน่อย เพราะว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ความสนใจแข้งชาวฝรั่งเศสรายนี้เช่นกัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.