Thailand Sport Magazine Sponsored

“เอกนิษฐ์” ซัดเบิ้ล “ช้างศึก” คืนฟอร์มถล่ม “สิงคโปร์” 5-0 คว้า 3 แต้มบอลซีเกมส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


เอกนิษฐ์ ปัญญา เหมาคนเดียวสองประตู ช่วยให้ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย คืนฟอร์มเก่ง ดาหน้ายิงถล่ม ทีมชาติสิงคโปร์ ไปแบบไม่ยากเย็น 5-0 คว้าสามแต้มในฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดที่สอง

ศึกฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามนัดสอง รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี พบ ทีมชาติสิงคโปร์ ฟาดแข้งกันที่ เธียน ตรวง สเตเดียม

พลพรรค “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาโน โพลกิ้ง พ่ายแพ้มาเลเซียมา 1-2 ในเกมแรก ส่วน สิงคโปร์ ในเกมแรกไล่ตามตีเสมอ ลาว แบบหืดจับในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2

ครึ่งแรก ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายครอบครองบอลได้เหนือกว่า มีโอกาสได้ลุ้นประตูหลายครั้ง จนเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 44 “ช้างศึก” ก็มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ เบน เดวิส โดนแนวรับสิงคโปร์เบียดล้มในเขตโทษ และเป็นเจ้าตัวที่ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด จบ 45 นาทีแรก ไทย นำ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาเพียง 2 นาที ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษไปติดเซฟของผู้รักษาประตูสิงคโปร์ ก่อนที่วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จะตามมาเล่นในจังหวะที่สอง เปิดยัดเข้ากลางโดนเขาฮารีส์ สจ๊วร์ต เข้าประตูตัวเอง

น.51 ทีมชาติไทย ที่ยังเดินเครื่องบุกอย่างต่อเนื่องก็มาได้ประตูขยับห่างไปอีกเป็น 3-0 จากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งขวา จ่ายยัดเข้ากลางให้ พาตริก กุสตาฟส์สัน จับบอลลั่น แต่มาเข้าทาง เอกนิษฐ์ ปัญญา หมุนตัวยิงด้วยซ้ายเข้าไป

น.66 ทีมชาติไทย มาได้ประตูหนีห่าง สิงคโปร์ เป็น 4-0 จากจังหวะการโซโล่เข้าไปยิงของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะตัวเก่ง

ถึงแม้ทีมชาติไทยจะเพลาเกมบุกลงไป แต่ก็มาได้ประตูหนีห่างไปอีกเป็น 5-0 ในนาทีที่ 81 จากจังหวะที่ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ หลุดเข้ามาริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนปาดเข้ากลางให้ กรวิชญ์ ทะสา ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ ชาร์จจ่อๆเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ทีมชาติไทย ไล่ถล่มเอาชนะทีมชาติสิงคโปร์ 5-0 คว้าสามคะแนนในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้สำเร็จ

จากชัยชนะในเกมนี้ส่งผลให้ “ช้างศึก” มี 3 แต้ม จากการลงสนาม 2 นัด ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม บี ชั่วคราว โดยมีแต้มเท่ากับ กัมพูชา และมาเลเซีย แต่ 2 ทีมหลังเพิ่งจะลงสนามไปแค่นัดเดียว ส่วน สิงคโปร์ ลงเล่นไป 2 นัด มี 1 แต้ม รั้งบ๊วยของกลุ่ม

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทีมชาติไทย
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), นาคิน วิเศษชาติ, ชนภัช บัวพันธ์, อนุศักดิ์ ใจเพชร, อิรฟาน ดอเลาะ, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, เบน เดวิส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, พาตริก กุสตาฟส์สัน

——————

ผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ในกลุ่มเดียวกัน กัมพูชา เอาชนะ ลาว ไปด้วยสกอร์ 4-1

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.