Thailand Sport Magazine Sponsored

ขนไก่สาวไทย ต้อน มาเลเซีย 4-1 คู่ ลิ่วรอบน็อกเอาต์ “อูเบอร์ คัพ”

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ทีมนักแบดมินตันสาวไทยไม่พลาดคว้าชัยเหนือ มาเลเซีย 4-1 คู่ เก็บผลงานอูเบอร์ คัพ ชนะ 2 นัดรวดในกลุ่ม ซี ฉลุยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แน่นอนแล้ว ส่วนวันที่ 10 พ.ค.นี้ มีดวลส่งท้ายแย่งที่ 1 ของกลุ่ม กับ เดนมาร์ก ด้าน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่มือ 1 ของไทย ย้ำความมั่นใจทุกคนในทีมยังฟิตแข็งแรงดีพร้อมสู้เต็มที่

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” (TotalEnergies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022) ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงบ่าย ไฮไลท์อยู่ที่การลงสนามแข่งขันนัดที่สอง กลุ่ม ซี ของนักแบดมินตันทีมหญิงของไทย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย
 
คู่แรก เดี่ยวมือ 1 “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 1 ของไทย มืออันดับ 8 ของโลก ลงดวลกับ โก๊ะ จิน เว่ย มืออันดับ 80 ของโลก คู่นี้เคยแข่งกันมา 2 ครั้ง รัชนก เป็นฝ่ายชนะทั้ง 2 ครั้ง ส่วนการเจอกันครั้งนี้ เกมแรก สาวมาเลย์อาศัยจังหวะที่ รัชนก ยังปรับตัวเข้ากับสภาพลมในสนามแข่งไม่ได้ เนื่องจากเป็นการลงแข่งนัดแรกของสาวไทย จึงพยายามดึงจังหวะทั้งหยอดหน้าเนต และดึงโยกไปท้ายคอร์ต บีบให้ รัชนก ตีเสียหลายครั้ง เกมแรก รัชนก พ่ายไปก่อน 14-21 เกม 2 รัชนก จับจังหวะคู่แข่งได้และใช้เกมบุกที่เฉียบขาดกลับมาชนะ 21-14 เกม 3 รัชนก ยังคงคุมเกมได้ต่อเนื่องทำให้คว้าชัยอีก 21-15 จบเกม รัชนก เป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 เกม 14-21, 21-14, 21-15 ใช้เวลาทั้งสิ้น 53 นาทีเก็บแต้มแรกให้ทีมไทย

คู่ที่สอง เป็นการแข่งขันของประเภทคู่ มือ 1 “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ เพอรี่ ตัน กับ ทีน่า มูราลิทาราน คู่มืออันดับ 11 ของโลก ซึ่งสถิติการพบกันคู่สาวไทยเคยปราชัยให้คู่มาเลย์คู่นี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง ส่วนการเจอกันครั้งนี้ คู่สาวไทยโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมแรกชนะ 21-16 ทว่าในเกมสองเป็นคู่มาเลย์ที่พลิกมาชนะ 21-19 ทำให้ต้องตัดสินในเกม 3 โดยเกมนี้คู่ไทยนำ 14-12 จากนั้นคู่มาเลย์เก็บ 3 คะแนนรวดแซงนำ 15-14 ก่อนที่จะเอาชนะไปในที่สุด 21-17 ทำให้ จงกลพรรณ กับ รวินดา แพ้ไปอย่างหวุดหวิด 1-2 เกม 21-16, 19-21, 17-21

คู่ที่สาม “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 10 ของโลก ลงแข่งประเภทเดี่ยวมือ 2 พบกับ มิช่า โมห์ด ไครูล ซึ่งแมตช์นี้ พรปวีณ์ งัดเกมตบที่เฉียบขาดเก็บชัยชนะได้สำเร็จ 2-0 เกม 22-20, 21-10 ใช้เวลาทั้งสิ้น 42 นาที เก็บแต้มที่สองให้ทีมไทยนำ 2-1 คู่
 
คู่สี่ เป็นการลงแข่งขันประเภทคู่ มือ 2 คู่พี่น้อง“อันนา” นันทน์กาญจน์ กับ “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสะอาด คู่มืออันดับ 31 ของโลก พบกับ วาเลรี่ ไซโอ กับ โต๊ะ เม่ย ซิง เพื่อเก็บแต้มที่สามให้ทีมไทย ซึ่งก็ไม่พลาดคู่สาวไทยใช้เวลา 32 นาทีเก็บชัยชนะได้อย่างเหนือชั้น 2-0 เกม 21-9, 21-14 คว้าแต้มที่สามให้ทีมได้สำเร็จ จากนั้น

ปิดที่หญิงเดี่ยวมือ 3 “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 12 ของโลก ออกมาตอกตะปูปิดฝาโลกด้วยการเอาชนะ ตัน ซิงยี่ ได้อีก 2-0 เกม 21-19, 21-6 ส่งผลให้ทีมไทย ชนะ มาเลเซียทันที 4-1 คู่
 
สรุปผลงานทีมนักแบดมินตันหญิงไทย ลงแข่งขันรอบพบกันหมด กลุ่ม ซี 2 นัดชนะทั้ง 2 นัด ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แน่นอนแล้ว และในวันที่ 10 พ.ค.ทีมไทยจะลงแข่งนัดสุดท้ายของกลุ่ม พบกับทีม เดนมาร์ก ในเวลา 19.00 น. เพื่อแย่งเป็นที่ 1 ของกลุ่ม เนื่องจากว่า เดนมาร์ก ลงแข่ง 2 นัดชนะทั้ง 2 เช่นกัน โดยนัดแรก ชนะ มาเลเซีย 3-2 คู่ และ นัดที่สอง ชนะ อียิปต์ 5-0 คู่
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวชื่นชมผลงานของทีมนักแบดมินตันหญิงไทยที่สามารถผนึกกำลังกันสู้กับเกมการแข่งขันที่หนักได้อย่างสมศักดิ์ศรีจนสามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ ซึ่งในวันที่ 10 พ.ค.นี้ก็ยังนับว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะการเจอกับ เดนมาร์ก ในนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี ก็จะเป็นการแย่งที่ 1 ของกลุ่ม ที่จะช่วยให้การประกบคู่แข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายทีมไทยจะไม่เจอกับทีมแชมป์ของกลุ่มอื่น
 
“ในโอกาสนี้ปัทมาอยากจะขอเชิญชวนแฟนๆกีฬาแบดมินตันชาวไทยมาเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาไทยกันในสนามแข่งขันกันเยอะๆ เพราะทุกกำลังใจจะทำให้นักกีฬามีพลังในการลงสนามแข่งขัน และ คว้าชัยชนะเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขันรายการนี้ให้ได้อีกครั้ง”
 
ด้าน “เมย์” รันก กล่าวว่า เนื่องจากเป็นเกมแรกของตัวเองที่ได้ลงแข่งก็รู้สึกกดดันเล็กน้อย อีกทั้งมาเจอคู่แข่งที่เล่นเทคนิคดี ในเกมแรกตัวเองก็พลาดที่ไปเล่นตามเกมเขามากไป แต่ก็ยังกลับมาแก้ตัวในเกมสอง และเกมสามได้ ซึ่งดีใจที่สามารถเก็บแต้มแรกให้ตัวเองในแมตช์นี้ได้ ส่วนการเจอกับเดนมาร์กในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม แน่นอนว่าเป็นอีกเกมที่ต้องเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่ง โดยส่วนตัวก็พร้อมสู้เต็มที่ สภาพร่างกายก็ยังฟิตสมบูรณ์ดี มาถึงตรงนี้ทีมไทยก็ยังอยู่ในเส้นทางที่จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ จึงอยากเชิญชวนแฟนๆกีฬาชาวไทยมาชมและเชียร์ทีมไทยในสนามแข่งขันกันเยอะๆ
 
ขณะที่ จงกลพรรณ กับ รวินดา กล่าวร่วมกันว่า ในแมตช์นี้มีปัญหาในการปรับตัวเข้ากับลมในสนาม ในเกมแรกชนะได้ก่อน พอย้ายฝั่งก็เริ่มมีปัญหาทำให้ไม่สามารถเล่นตามเกมตัวเองได้ ต้องขอโทษแฟนๆกีฬาไทยที่ไม่สามารถเก็บแต้มนี้ให้ทีมได้ แต่ก็จะพยายามแก้มือด้วยการเก็บชัยชนะในการเจอกับเดนมาร์ก วันที่ 10 พ.ค.นี้เพื่อให้ทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้
 
ด้านคู่พี่น้อง นันทน์กาญจน์ กับ เบญญาภา เอี่ยมสะอาด ที่ช่วยกันเก็บแต้มที่สามให้ทีมไทย กล่าวร่วมกันว่า นัดนี้เป็นนัดที่สองแล้ว แม้จะเป็นเกมที่หนักกว่านัดแรกแต่ก็ผ่านการแข่งมาทำให้ปรับเกมตัวให้เข้ากับเกมการแข่งขันได้ และเล่นได้ตามเกมตามแผนของตัวเอง ดีใจที่เก็บแต้มที่สามให้ทีมไทยชนะได้ ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองในการเล่นนัดสุดท้ายกับเดนมาร์ก เพื่อแย่งที่ 1 ของกลุ่ม
 
ส่วนผลคู่อื่นๆมีดังนี้ โธมัส คัพ (ทีมชาย) รอบพบกันหมด กลุ่ม บี นัดแรก จีน ชนะ ฝรั่งเศส 5-0 คู่, กลุ่ม ดี มาเลเซีย ชนะ อังกฤษ 5-0 คู่, กลุ่ม ซี อินเดีย ชนะ แคนาดา 5-0 คู่

ผู้สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรได้ที่ “ไทยทิคเก็ตเมเจอร์” ทุกสาขา บัตรเข้าชมทุกที่นั่งไม่ว่าจะเป็นราคาใด จะได้รับการ์ดเป็นภาพนักกีฬามือระดับโลกเป็นที่ระลึก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ส่วนผู้ที่ไม่สามารถเดินทางเข้าชมที่สนามได้ ก็สามารถส่งกำลังใจผ่านทางทรูวิชั่นส์ ที่จะทำการถ่ายทอดสดรายการนี้ตลอดการแข่งขัน และ สามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันของนักกีฬาทีมชาติไทย ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.