Thailand Sport Magazine Sponsored

เหตุผลทำไม “บัวขาว” เมินคำท้าขึ้นสังเวียนจากโลกโซเชียล

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


สำหรับแฟนมวยชาวไทย คงเคยชินกับการที่มีนักมวยต่างชาติ และคนไทย ต่างออกมาท้าทายให้ บัวขาว บัญชาเมฆ ขึ้นต่อสู้ด้วย แต่สุดท้ายการชกดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น

โดย ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผู้จัดการส่วนตัวของ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยไทยคนดัง เผยถึงประเด็นที่มักมีการท้าทายยอดมวยรายนี้ว่า

“ว่าด้วยเรื่อง บทพิสูจน์ ช่วงหลังๆ นี้เท่าที่สังเกตในวงการมวยมีการท้าชกกันไปท้ากันมาซึ่งเป็นเรื่องเห็นได้บ่อยครั้งมากขึ้นเรื่อยๆ บางครั้ง ตัวบุคคลไปท้ากันเองส่วนตัว บางครั้งค่ายนั้นท้าทายนักมวยคนนี้มาต่อยกัน พี่บัวขาว คนนึงก็อยู่ในการแสข่าวการท้าชกกันโดยตัวนักมวยเองบ้าง โดยต้นสังกัดของนักมวยท่านนั้นบ้าง โดยโปรโมเตอร์บ้าง โดยวงการสื่อบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติและเป็นสีสันวงการมวยให้มีความตื่นตัวเป็นเรื่องที่น่าสนใจดี หรือท้าทายเพื่อพิสูจน์ว่าใครคือตัวจริงของจริง หลายครั้งหลายคราที่พี่บัวขาว ก็โดนว่า จากวงการคีย์บอร์ดว่า มวยกระจอก มวยล้มต้มคนดู พิสูจน์เลยดีกว่าใครคือสุดยอด ในความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ”

“ช่วงที่พี่บัวชกมวยมีผลงาน ช่วงแรกๆก่อนไปต่างประเทศคือ แชมป์อ้อมน้อย กับ แชมป์ประเทศไทย ที่สนามมวยลุมพินี ตอนนั้นอายุแกช่วง 18-19 ปีเท่านั้น แล้วก็ไปลุยเดินสายต่อยต่างประเทศ ต่อยกับนักมวยชั้นนำ กรำศึกมายาวนาน กว่า 10 ปี ทั่วโลก จนทั่วโลก ให้ความเชื่อถือ ยอมรับ ว่าเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ต่างชาติยกย่องให้เป็นตำนาน ในความคิดผมคือไม่จำเป็นอะไร ให้พี่บัวขาวมาพิสูจน์อะไร วิธีการไหน กับใคร รูปแบบไหน”

“จนตอนนี้หรือที่ผ่านมาระยะหนึ่งแล้วด้วยซ้ำว่า พี่บัวแกอยู่ในสถานะ ที่จะตัดสินใจ ต่อยหรือไม่ต่อยกับใครก็ได้ หรือถูกบังคับให้ต่อยกับคนนี้ ในรายการนี้ รูปแบบนี้ แล้ว เช่นเดียวกับ ฟรอยด์ หรือ ปาเกียว ใครๆก็อยากท้าต่อยอยากพิสูจน์ แต่เขาก็ อยู่ในสถานะที่ จะต่อยหรือไม่ต่อยแบบไหนกับใครก็อยู่ที่เขา”

“โดยที่ บางคนบางกลุ่ม ยังเกิดไม่ทัน หรือพึ่งมาสนใจเรื่องมวย อาจจะขัดใจว่าไม่ได้อย่างใจเขา แต่บทพิสูจน์ ที่เกิดขึ้นแล้วสำหรับตัวพี่บัวขาวเองคือ แกมีชื่อเสียงเป็นแชมป์ตั้งแต่อายุ 19 ปี จนตอนนี้ มีความต่อเนื่อง จนทุกวันนี้ อายุ 40 ปี ช่วงที่มีชื่อ ตอนนี้ร่วม 21 ปีแล้ว ถ้าไปเทียบกับ ช่วงพีคๆนักกีฬาชั้นนำของไทยส่วนมากอยู่ที่ 5-6 ปี แล้วค่อยๆหายไป ผมจึงนับถือว่าพี่บัวยังมีผลงาน สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองละประเทศชาติ ทั้งกับตนเองและหน้าที่ในรูปแบบของการทำทีมชาติไทย มีผลงานให้ทุกคนได้ชมสร้างความเคลื่อนไหวให้กับวงการมวย ให้เราได้ชมกันต่อไป ถือว่า พี่บัวได้พิสูจน์ตัวเองทำหน้าที่ของตน จนถึงวันนี้ และยังคงดำเนินต่อไป รู้เรารู้เขา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง”

สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมเปิดศึกมวยไทยไฟต์คู่หยุดโลก กับ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ในรุ่น 68.5 กก. วันที่ 18 มีนาคม 2566 และเป็นการชกจริง ไม่ใช่การชกโชว์

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจากแฟนเพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.