Thailand Sport Magazine Sponsored

เหงียนแบนหนัก! แข้งโหดเสียบเพื่อนขาหัก “มาโน่” โดดป้อง

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


จากกรณีที่ โด ฮุง ดุง นักเตะดีกรีทีมชาติเวียดนาม แห่งสโมสร ฮานอย เอฟซี ที่โดน โง ฮวง ทินห์ นักเตะโฮจิมินห์ ซิตี้ เสียบหนักจนขาหักกลางสนาม ในเกมที่ ฮานอย เอฟซี บุกชนะโฮจิมินห์ 3-0

แม้ โด ฮุง ดุง วัย 27 ปี จะเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล และอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิดเรียบร้อยแล้ว แต่อาการขาหักดังกล่าวส่งผลให้เจ้าตัวจะพลาดลงช่วยทีมชาติเวียดนามทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือนมิถุนายนนี้แน่นอนแล้ว

ด้านคู่กรณีอย่าง โง ฮวง ทินห์ แม้จะรู้สึกผิด และออกมาขอโทษเพื่อนร่วมชาติ รวมถึงแฟนบอลที่ออกมาตำหนิอย่างหนัก ล่าสุดสมาคมฟุตบอลเวียดนาม หรือ VFF ประกาศบทลงโทษดาวเตะรายนี้ที่นอกจากจะโดนโทษแบนจากใบแดงโดยตรงแล้ว จะถูกห้ามเล่นฟุตบอลตลอดช่วงเวลาที่เหลือของปี 2021 พร้อมปรับเงินอีก 40 ล้านดอง หรือราว ๆ 5.3 หมื่นบาท อีกทั้งยังต้องช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้เพื่อนนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

ขณะที่ มาโน่ โพลกิ้ง อดีตกุนซือคนดังแห่งศึกไทยลีก ที่ปัจจุบันเป็นเฮดโค้ชของ ฮานอย เอฟซี ต้นสังกัดของ โง ฮวง ทินห์ ผู้เล่นที่เสียบดาวเตะทีมชาติเวียดนามจนขาหัก ออกมาปกป้องลูกทีมของตนว่า

“ตอนนี้ ฮวง ทินห์ โดนตำหนิอย่างรุนแรงเกินความเป็นจริง แน่นอนว่าเป็นความผิด แต่การเป็นมนุษย์นั้นทำผิดพลาดกันได้ และขอรับประกันว่าเขาไม่มีเจตนาทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ โดยปกติแล้ว ฮวง ทินห์ เป็นคนดี เป็นผู้เล่นที่มีความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง ผมหวังว่าจะได้เห็นผู้เล่นทั้งสองคนกลับมาลงสนามโดยเร็วที่สุด”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.