Thailand Sport Magazine Sponsored

เส้นทางใหม่ “อดีตแข้งปืน” สมัครเป็นเด็กฝึกงานผลิตนาฬิกา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


สเตฟาน ลิชสไตเนอร์ อดีตแบ็กขวาของ อาร์เซนอล ผันตัวเองสู่บทบาทใหม่นั่นคือเป็นพนักงานฝึกหัดของบริษัทนาฬิกาหรูยี่ห้อ เมาริซ เดอ เมาเรียค ที่สวิตเซอร์แลนด์

อดีตแข้งทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว แต่หลังจากนั้นก็ตัดสินใจไปเรียนรู้วิธีการผลิตนาฬิกา ในฐานะพนักงานฝึกหัดของบริษัทดังกล่าว

ลิชสไตเนอร์ วัย 37 ปี บอกเหตผลว่า “ผมอยากทำอะไรที่มีประโยชน์ ถ้าคุณเป็นพนักงานธนาคาร ก็สามารถทำตลอดชีวิตได้ แต่ถ้าเป็นนักฟุตบอล พออายุเกิน 30 ก็ต้องหาอะไรอย่างอื่นทำแล้ว”

“การผลิตนาฬิกา ก็เหมือนกับฟุตบอล เพราะในกีฬาฟุตบอล ถ้าคุณทำทุกอย่างไม่สมบูรณ์แบบก็ไม่ชนะ เช่นเดียวกับนาฬิกา ถ้าไม่ทำทุกอย่างแบบประณีตบรรจง นาฬิกาก็จะใช้ไม่ได้”

สำหรับ ลิชสไตเนอร์ ได้ร่วมผลิตนาฬิกาในฐานะพนักงานฝึกหัด โดยนาฬิกาที่เจ้าตัวร่วมผลิต จะถูกนำไปขายเพื่อหาเงินเข้ากองการกุศล

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.