Thailand Sport Magazine Sponsored

“บิ๊กสุชัย” แต่งตั้ง “ไทยทนุ” นั่งแท่นผู้จัดการทีมซีเกมส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


“บิ๊กสุชัย” สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ประกาศแต่งตั้ง “ไทยทนุ วรรณสุข” เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ นั่งตำแหน่ง “ผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 31” คุมทีมนักหวดลูกสักหลาดไทยล่าเหรียญทอง ที่ประเทศเวียดนาม

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ครั้งที่ 3/2564 ณ ห้องประชุมชั้น 2 สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 17 มี.ค. โดยมีคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้มีวาระหลักคือเรื่องการจัดการแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประจำปี 2564 ซึ่งจะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 23 มี.ค.-9 เม.ย.2564 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันเทนนิสในกีฬา “ซีเกมส์ ครั้งที่ 31” ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค.2564, รายการ “เดวิสคัพ” หรือเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย ที่จะพบกับ เดนมาร์ก ช่วงเดือน ก.ย. และรายการ “เฟดคัพ” ที่มีชื่อใหม่ว่า “บิลลี่ จีน คิง คัพ” หรือเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง ที่อยู่ระหว่างรอกำหนดวันจัดการแข่งขันจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) อย่างเป็นทางการ

“สมาคมจะจัดคัดครั้งเดียวแล้วส่งแข่งทั้ง 3 รายการ จะเป็นการแข่งขันที่สนุก เข้มข้น ตื่นเต้น เพราะเป็นการรวมสุดยอดฝีมือของประเทศไทยมาประชันฝีมือกันแบบพบกันหมดในทุกรอบ เพื่อคัดเหลือ 8 คนสุดท้าย ซึ่งผู้ที่ได้อันดับ 1-5 จะได้สิทธิ์ติดทีมชาติชุดใหญ่ ส่วนอันดับ 6-8 จะเป็นนักกีฬาสำรอง ผมได้รับรายงานว่านักเทนนิสต่างตื่นเต้นกับการแข่งขันครั้งนี้ เพราะอยากจะรับใช้ชาติ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป” นายสุชัย กล่าว

ในส่วนการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม นายสุชัย กล่าวว่า ในนามของนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ขอแต่งตั้งให้ นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และขอให้ผู้จัดการทีมซีเกมส์แต่งตั้งคณะทำงานต่อไป

“เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่นักกีฬา ผมขอยืนยันเรื่องการมอบรางวัลตอบแทนความสำเร็จ หรือเงินอัดฉีด หากคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาได้ จะมอบให้ประเภทละ 1 ล้านบาท” นายกกีฬาลูกสักหลาดไทย กล่าว

นายสุชัย ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ครั้งนี้ ยังได้เห็นชอบให้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ในวันที่ 27 เม.ย. เวลา 10.30 น. โดยสมาคมจะส่งหนังสือเชิญผู้แทนเครือสโมสรสมาชิกมาร่วมการประชุมดังกล่าวต่อไป

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.