Thailand Sport Magazine Sponsored

เปิดหัว “บี-ควิก ซุปเปอร์ซีรีส์” ประชันความเร็วสนามแรกวันที่ 20-23 เม.ย.ที่สนามช้าง

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


นายสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันรายการ “บี-ควิก ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ซีรีส์” ที่ซีดับเบิลยู เทาเวอร์ เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา 

นายสนธยากล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในปีนี้จะมีรายการ “ทีเอสเอส เดอะ ซุปเปอร์ซีรีส์ บาย บี-ควิก” เป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่น ซึ่งใช้เรียกชื่อการแข่งขันในรุ่น Supercar GT3, GTM, GT4, และ GTC เพื่อรองรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของการแข่งขันในรุ่นดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจจากทีมแข่งและนักแข่งนานาชาติเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้รับการทาบทามจากสนามแข่งขันในต่างประเทศ ติดต่อขอให้ร่วมวิ่งในรายการแข่งขันระดับโลก ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่ากำลังเป็นที่น่าสนใจและถูกจับตามองจากวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติ ส่วนการแข่งขันในรุ่นอื่นๆ ก็ยังคงใช้ชื่อรายการว่า “บี-ควิก ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ซีรีส์” และมีเคร็ก แบร์ด อดีตนักแข่งชาวนิวซีแลนด์ระดับตำนานมาทำหน้าที่ในบทบาทของผู้สังเกตการณ์ คอยให้คำแนะนำและช่วยคณะกรรมการในการตัดสินเกมการแข่งขัน เพื่อยกมาตรฐานให้ดีกว่าที่ผ่านมา

โปรแกรมการแข่งขัน มีกำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 5 สนาม เพื่อเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประจำปี 2566 ประเดิมสนามแรกของฤดูกาลจะเกิดขึ้นในวันที่ 20-23 เมษายน ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ต่อเนื่องสนาม 2 ในวันที่ 25-28 พฤษภาคม (ยกเว้นรุ่น GT3/ GTM /GT4 และ GTC) สนาม 3 รายการ “บางแสน กรังด์ปรีซ์” วันที่ 27 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม ที่สนามเฉพาะกิจบางแสน จ.ชลบุรี และเคลื่อนทัพสู่ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 25 – 27 สิงหาคม ที่สนามเซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต (เฉพาะรุ่น GT3/ GTM/ GT4 และ GTC) ก่อนจะกลับมาตัดสินแชมป์ในสนามสุดท้าย วันที่ 14 – 17 ธันวาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.