Thailand Sport Magazine Sponsored

ปิดตำนาน! “โอซิล” ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 34 ปี

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


เมซุต โอซิล อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการด้วยวัย 34 ปี

อดีตมิดฟิลด์อาร์เซน่อลล่าสุดเล่นให้กับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ สโมสรในลีกตุรกี เเต่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ได้ลงสนามไปเเค่ 8 นัด รวม 187 นาที หลังย้ายจากเฟเนร์บาห์เช่รวม 18 เดือน

ล่าสุดเจ้าตัวประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “สวัสดีทุกคน หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ผมขอประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการ ผมเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาเกือบ 17 ปีแล้ว นับเป็นสิทธิพิเศษ ขอขอบคุณโอกาสนี้”

“แต่ในช่วงหลายสัปดาห์และหลายเดือน หลังจากได้รับบาดเจ็บ มันทให้ผมมั่นใจมากขึ้นว่าควรหันหลังให้วงการฟุตบอล ผมอยากจะขอบคุณสโมสร(เก่า)ของผม – ชาลเก้, แวร์เดอร์ เบรเมน, รีล มาดริด, อาร์เซน่อล, เฟเนร์บาห์เช่, บาซัคเซเฮียร์ และโค้ชที่สนับสนุนผม รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่กลายมาเป็นเพื่อนกัน”

“ต้องขอขอบคุณเป็นพิเศษถึงสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิท พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางตั้งแต่วันแรก ให้การสนับสนุนมาตลอด ทำให้ผมผ่านช่วงเวลาที่ดีและเลวร้ายมาได้”

“ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่มอบความรักให้ผม ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดเเละไม่ว่าผมจะย้ายไปอยู่กับทีมไหนก็ตาม ตอนนี้ผมโฟกัสไปที่ภรรยาของผม, ลูกสาวสุดสวยทั้งสองคน เเต่ทุกคนยังติดตามผมได้ในโซเชียล เเล้วเจอกันครับ”

โอซิลเคยถูกยกย่องเป็นหนึ่งในเเข้งจอมแอสซิตส์ เเต่มามีปัญหาสมัยค้าเเข้งกับอาร์เซน่อล ถูกจับดองจนต้องย้ายทีมในปี 2021 หลังจากนั้นไม่เคยกลับมาอยู่ในฟอร์มระดับโลกได้อีกเลย เเต่ที่ผ่านมานับว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย คว้าเเชมป์ลาลีก้ากับ รีล มาดริด 1 สมัย, เเชมป์เอฟเอ คัพกับอาร์เซน่อลถึง 4 สมัย สูงสุดคือคว้าเเชมป์โลกกับทีมชาติเยอรมันในปี 2014 รวมถึงอันดับ 3 ในปี 2010

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.