Thailand Sport Magazine Sponsored

“เครจซิโคว่า” หวดคู่แข่งดับ 2-1 เช็กคนแรกรอบ 40 ปี ซิวแชมป์เฟรนช์ฯ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


บาร์โบร่า เครจซิโคว่า นักเทนนิสหญิงมือ 33 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ชาวเช็กทั่วโลก หลังคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ให้กับประเทศเป็นคนแรกในรอบ 40 ปี

แมตช์ชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวที่ โรลังด์ การ์รอส ฝรั่งเศส วันที่ 12 มิถุนายน 2021 เป็นการต่อสู้กันของ บาร์โบร่า เครจซิโคว่า มือ 33 ของโลกจากเช็ก กับ อนาสตาเซีย พาฟลูเชนโคว่า มือ 32 ของโลกจากรัสเซีย ซึ่งเป็นการเข้าชิง แกรนด์ สแลม ครั้งแรกของทั้งคู่

เซตแรก เครจซิโคว่า เล่นได้ยอดเยี่ยม เบรคเสิร์ฟตีเสมอ 1-1 ในเกมสอง ก่อนเก็บกินทีเดียว 5 เกมรวด ปิดเซตนำก่อน 6-1 ขณะที่เซตสอง พาฟลูเชนโคว่า ที่แม้จะมีอาการเจ็บต้นขาจนต้องเรียกหมอมาช่วยนวด แต่ก็กลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจ เบรคเสิร์ฟคู่แข่งเกม 8 ก่อนตีเสมอเซตสำเร็จ 6-2

เซตชิงดำ เสมอกัน 3-3 เกม ทว่าเป็น เครจซิโคว่า ฮีดเบรคเสิร์ฟคู่แข่งและรักษาเสิร์ฟขึ้นนำ 5-3 แม้ พาฟลูเชนโคว่า จะมีฮึดไล่ตามมา 5-4 แต่สุดท้ายเกมที่ 10 ทุกอย่างก็จบลงในเสิร์ฟของ เครตซิโคว่า เมื่อ พาฟลูเชนโคว่า ตีลูกสุดท้ายพลาดเสยขึ้นฟ้า เป็นเกม เซต แมตช์ ของหวดสาวเช็ก ชนะ 2-1 เซต 6-1, 2-6, 6-4

ผลงานนี้ทำให้ เครจซิโคว่า วัย 25 ปี ปลดล็อกแชมป์ แกรนด์ สแลม ใบแรกในชีวิตการเล่นอาชีพ เล่นเอาเจ้าตัวถึงกับมีน้ำตาไหล และนับเป็นผู้เล่นชาวเช็กคนแรกในรอบ 40 ปีที่คว้าถ้วยแชมป์รายการนี้ ต่อจาก ฮาน่า มันดิลโคว่า ตำนานรุ่นพี่ทำได้เมื่อปี 1981

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.