Thailand Sport Magazine Sponsored

ส.ลูกยาง ยืนยันไม่มีแผนส่งทัพดาวรุ่ง สมทบศึกเนชั่นส์ลีก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิรการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยืนยันไม่ส่งนักกีฬาดาวรุ่งหรือเปลี่ยนแปลงตัวนักกีฬา ในศึกเนชั่นส์ลีก ที่อิตาลี แม้พ่าย 3 นัดรวด

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี หลังจากมีการเปลี่ยนตัวนักกีฬาและสต๊าฟฟ์โค้ชยกชุด เนื่องจากนักกีฬาชุดแรกผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

โดย ทีมลูกยางสาวไทยชุดเฉพาะกิจ ลงสนามแล้ว 3 นัด แพ้รวด นัดแรกแพ้ ญี่ปุ่น 0-3 เซต 15-25, 17-25 และ 16-25, แพ้ เกาหลีใต้ 1-3 เซต 25-15, 13-25, 18-25 และ 17-25, แพ้จีน 0-3 เซต 5-25, 15-25 และ 23-25

ล่าสุด เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิรการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนักกีฬา ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2021 (VNL) อย่างแน่นอน

สำหรับการแข่งขันเนชันส์ ลีก อนุญาตให้มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬา ได้สูงสุด 6 คน หลังจบเกมในสัปดาห์ที่ 3 หรือ วันที่ 9 มิถุนายน 2564 โดยจะต้องเดินทางไปถึงประเทศอิตาลี ในวันที่ 9 มิถุนายน 2564
สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ต้องการคำตอบว่าจะเปลี่ยนนักกีฬา หรือไม่ ในวันที่ 17 พฤษภาคมเท่านั้น ตรงช่วงที่นักกีฬาติดเชื้อโควิด-19 กำลังรักษาตัว และ นักกีฬาที่ไม่ติดเชื้อกำลังกักตัว ประกอบกับนักกีฬาชุดแรกแจ้งว่าไม่ต้องการเปลี่ยนตัว จึงได้ตอบ FIVB ไปว่า ทีมชาติไทยจะไม่มีการเปลี่ยนตัว

เหตุผลของทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล
1.นักกีฬาชุดแรกที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 16 คนแพทย์ชี้แจ้งว่าการรักษายังไม่ทราบเป็นที่แน่ชัดว่าจะหายป่วยเมื่อไหร่แต่คาดว่ากระบวนการรักษาจะใช้เวลาภายใน14 วันโดยเมื่อรักษาหายแล้วจะต้องกักตัวต่อ 14 วันซึ่งนับจากวันที่ออกจากโรงพยาบาลวันที่ 26 พฤษภาคมจะครบในวันที่ 8 มิถุนายนซึ่งไม่ทันเงื่อนไขของเอฟไอวีบีที่กำหนดต้องเดินทางในวันที่ 5 มิถุนายน

2. นักกีฬาชุดแรกที่ไม่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 คน เข้ากักตัววันที่ 12 พฤษภาคม แพทย์ให้คำแนะนำว่าปัจจุบันโควิด-19 เป็นโรคใหม่ หลายเคสที่กักตัวครบ 14 วันแล้ว ตรวจ 2-3 รอบ ยังพบเชื้อ จึงมองว่ายังไม่ควรเสี่ยงให้ออกไปที่สาธารณะ

3. การส่งนักกีฬาไปเปลี่ยนมีการปรึกษาหลายฝ่ายรวมทั้งนักกีฬาชุดแรก โดยนักกีฬาชุดแรกมองว่าไม่จำเป็นต้องส่งนักกีฬาไปเปลี่ยนยืนยันว่าสู้ไหว อีกทั้งเห็นใจนักกีฬาที่เพิ่งติดทีมชาติครั้งแรกต้องถูกเปลี่ยนออกทั้งที่กำลังลงแข่งขันได้ 2-3 แมตช์ ประกอบกับนักกีฬาชุดเฉพาะกิจที่แข่งขันมีความกังวลหากมีนักกีฬาชุดแรกตามไปสมทบทั้งที่ยังกักตัวไม่ครบ 14 วัน

สำหรับโปรแกรมทีมชาติไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2021 สัปดาห์ที่ 2 (VNL) เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ไทยจะพบกับ เนเธอร์แลนด์ วันที่ 31 พ.ค. เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.