Thailand Sport Magazine Sponsored

ดีกว่าที่คิด! ทัพลูกยางสาวไทย ภูมิใจผลงานเนชั่นส์ลีกสัปดาห์แรก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


การแข่งขันวอลเลย์บอลศึกเนชั่นส์ลีก ณ เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 25 มิถุนายน 2564 จะเริ่มขึ้นแล้ว โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประสบปัญหาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างการเก็บตัว ทำให้ต้องส่งนักกีฬาชุดหลัก รวมถึงทีมงาน สตาฟโค้ช เข้ารักษาตัว

ส่งผลให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จำเป็นต้องเรียกนักกีฬารุ่นใหญ่ รวมถึงหาทีมงานสตาฟโค้ชใหม่ เพื่อส่งไปแข่งขันศึกเนชั่นส์ลีก สัปดาห์แรกไปก่อน

ภายหลังจบการแข่งขันสัปดาห์แรก 3 นัดแรก แม้ทีมชาติไทยชุดเฉพาะกิจที่มีเวลาการฝึกซ้อมก่อนลงสนามนัดแรกเพียงแค่ 3 วัน จะแพ้รวด 3 นัด ให้กับ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และ จีน 3 ทีมแกร่งแห่งทวีปเอเชีย

โดยทัพลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 ออกมาเปิดเผยว่าต่างรู้สึกพอใจผลงานของตนเอง เนื่องจากมีผลงานดีกว่าที่คิดเอาไว้

“หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว วัย 37 ปี กล่าวว่า “ผ่านไปแล้ว 3 นัด เรามองว่าทำได้ดีเกินคาด ภาพในหัวตอนแรกคือแต่ละคนสภาพร่างกายไม่พร้อมเลย อาจจะทำผลงานได้ไม่ดี แต่ผ่านมา 3 นัด ทุกคนช่วยกันเล่น เหมือนสนุกกับเกมมันเลยออกมาดี”

“หลังจากนี้ต้องดูในแต่ละวันว่าใครสภาพร่างกายพร้อมขนาดไหน ในแต่ละแมตช์ จะเล่นให้สนุก และทำให้เต็มที่ พยายามทำแต้มให้ได้เยอะๆ”

ด้าน “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ วัย 36 ปี กล่าวว่า อุปสรรคเยอะในการเตรียมความพร้อม เราซ้อมมาแค่ 3 วันจริงๆ ทำได้ขนาดนี้ สู้ได้สนุก ถือว่าน่าพอใจต และภูมิใจกับน้องๆ ทุกคน”

“ด้วยประสบการณ์ เล่นด้วยหัวใจ ทำเพื่อชาติของเรา คิดว่าเราสามารถยันไปได้ถึง 5 สัปดาห์ เหนือสิ่งอื่นใดคือกำลังใจ ถ้าแฟนส่งกำลังใจมาเราสามารถโชว์ศักยภาพได้แน่นอน”

สำหรับโปรแกรมวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2021 สัปดาห์ที่ 2 ประกอบด้วย
วันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 15.00 น. ไทย พบ เนเธอร์แลนด์
วันที่ 1 มิถุนายน เวลา 20.00 น. ไทย พบ เซอร์เบีย
วันที่ 2 มิถุนายน เวลา 17.00 น. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.