Thailand Sport Magazine Sponsored

“ส.บอล” ไม่ง้อ “เซ้นต์” เดินหน้าถ่ายไทยลีกเอง ผ่านฟรีทีวี

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศยกเลิกสัญญากับ “เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์” ในการถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย เนื่องจากไม่สามารถวางหลักประกัน และเงินงวดแรกได้ พร้อมรับผิดชอบเรื่องการถ่ายทอดสดเอง ผ่านช่อง 5, 7, 9, 11 และ T-sport

หลังจาก “เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์” ประกาศทุ่มเงินกว่า 12,000 ล้านบาท คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทย 8 ปี ครอบคลุมทั้ง ฟุตบอลไทยลีก ทั้ง 3 ลีก, และฟุตบอลถ้วย 2 ถ้วย, ฟุตบอลหญิง, ฟุตซอล, ฟุตบอลชายหาด โดยได้ดำเนินการถ่ายทอดสดเมื่อซีซั่นก่อนเป็นฤดูกาลแรก

ล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน 2564 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้แถลงข่าวยกเลิกสัญญาในการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยกับ เซ้นส์ ด้วยเหตุผลว่า ไม่สามารถวางหลักประกัน และเงินงวดแรกได้


“การยกเลิกสัญญากับผู้ถือสิทธ์ถ่ายทอดสด ที่ผ่านมาทุกท่านคงทราบว่า บริษัทไทยลีกได้สรรหาและทำสัญญากันเมื่อวันที่ 31 สิงหา 63 ซึ่งตามสัญญา คู่สัญญาต้องวางเงินหลักประกันเป็นหนังสือค้ำประกันธนาคารให้บริษัทไทยลีก ในวันที่ 31 มกราคม 2564 แต่คู่สัญญาไม่ได้ส่งมอบหนังสือค้ำประกันทันตามเงื่อนไขเวลาการยื่นหลักประกันก็เพื่อลดความเสี่ยง บริหารความเสี่ยง เผื่อในอนาคตคู่กรณีผิดสัญญา

เมื่อคู่สัญญาไม่สามารถวางหนังสือค้ำประกันได้ ไทยลีกก็มีการทวงถามหลายครั้งให้ดำเนินการ แต่ก็ไม่ดำเนินการ แถมยังมีเจรจาปรับค่าลิขสิทธ์ลงหลายร้อยล้านบาท สมาคมก็ได้ลดจำนวนเงินค่าตอบแทนลงในปีที่ 1 และ 2 และเปิดโอกาสให้คู่สัญญาเข้าทำสัญญาอีกครั้ง ในวันที่ 1 มิถุนายน แต่คู่สัญญาก็ไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขได้ ไม่วางหลักทรัพย์ค้ำประกัน ก็เป็นเหตุให้สมาคมและไทยลีกอยู่บนความเสี่ยง เลยต้องตัดสินใจหาคู่สัญญารายใหม่ ที่สนใจอย่างจริงจัง


ยังไงเสีย ก็ต้องให้การแข่งขันฟุตบอลอาชีพของไทยเดินหน้าต่อให้ได้ เว้นแต่ว่ามีสถานการณ์เลวร้ายกว่านี้ หรือมีมาตรการของรัฐบาลออกมา ก็ถือเป็นเรื่องสุดวิสัย

การถ่ายทอดสด T1, T2 ยังคงถ่ายทุกคู่ แต่อาจจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการถ่ายทอดสดอาจจะไม่ใช่ถ่ายทอดสดในทีวีทุกคู่ ซึ่งฟุตบอลในโลกปัจจุบัน เช่น เจลีก ก็ดูถ่ายทอดสดผ่านทางมือถือ และเราต้องปรับตัวให้ทันกับยุคสมัย

สมาคมจะเป็นแม่งานในการดำเนินงานถ่ายทอดสดด้วยตนเองและยืนยันว่าจะมอบเงินสนับสนุนให้สโมสรตามจำนวนและเวลาดังเกล่า” ประมุขลูกหนังไทยกล่าว

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.