Thailand Sport Magazine Sponsored

วุ่นอีก! 3 ทีมออสเตรเลีย ประกาศถอนตัวจากเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


สมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ร่อนจดหมายถึงสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ขอถอน 3 สโมสรออกจากศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2021 ที่จะฟาดแข้งกันในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้

ทั้ง ซิดนีย์ เอฟซี, เมลเบิร์น เอฟซี และบริสเบน โรอาร์ จะไม่ได้เดินทางมาแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ในฤดูกาลนี้ฟาดแข้งในระบบสนามกลาง เนื่องจากเชื้อไวรัสโควิด-19

เวลานี้เรื่องถูกส่งไปยังคณะกรรมการของเอเอฟซี โดยจะมีการตัดสินใจเกี่ยวกับเคสดังกล่าวกันอย่างเร่งด่วน เนื่องจากใกล้ถึงเวลาลงทำการแข่งขันกันแล้ว

ทั้งนี้แถลงการณ์ของ “เอเอฟซี” ไม่ได้บอกถึงเหตุผลที่แท้จริงที่ทีมจากออสเตรเลียได้ประกาศถอนตัวออกไปจากศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2021 แต่สื่อต่างประเทศคาดว่ามาจากผลกระทบเรื่องของเชื้อไวรัสโควิด-19

จากการประกาศถอนตัวของทีมจากออสเตรเลีย จะส่งผลให้ทีมในรอบเพลย์ออฟจากชาติอื่นๆที่จะต้องเจอกับทีมจากแดนจิงโจ้ จะได้เข้ารอบต่อไปโดยอัตโนมัติ เริ่มจาก คายา เอฟซี จากฟิลิปปินส์ จะชนะผ่านบริสเบน โรอาร์ ในเพลย์ออฟรอบแรก ซึ่งจะได้สิทธิ์มาเล่นเพลย์ออฟรอบสอง กับ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต จากจีน โดยอัตโนมัติ

ส่วนคู่ระหว่าง เมลเบิร์น ซิตี้ กับ ชาน ยูไนเต็ด จากประเทศเมียนมา ในเพลย์ออฟรอบแรก ซึ่งเดิมที ชาน ยูไนเต็ด ถอนตัวจากเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อยู่แล้ว เนื่องจากสถานการณ์ในประเทศไม่เป็นใจ และทำให้ เมลเบิร์น ซิตี้ เข้าไปเพลย์ออฟรอบสอง พบ เซเรโซ่ โอซาก้า จากญี่ปุ่น ซึ่งจากการถอนตัวของ เมลเบิร์น ซิตี้ ก็จะทำให้ เซเรโซ่ โอซาก้า เข้ารอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติโดยไม่ต้องเล่นเพลย์ออฟ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.