Thailand Sport Magazine Sponsored

“สมยศ” ฝากถึงคนจ้องล้มบอล อย่าคิดว่าไม่มีใครรู้ รอนับถอยหลังเข้าคุกได้เลย

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวกรณีล็อคผลการแข่งขันในลีกฟุตบอลอาชีพของไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลเพิ่งตัดสินลงโทษจำคุกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดจำนวน 15 คน

“เรื่องการล็อคผลการแข่งขันหรือล้มบอลเนี่ย ถึงแม้จะมีการดำเนินคดีถึงที่สุด ศาลได้ลงโทษจำคุกผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง 15 คน เป็นเรื่องประวัติศาสตร์ เป็นครั้งแรกของวงการกีฬาบ้านเราที่มีการลงโทษผู้ที่กระทำผิด พ.ร.บ.กีฬาในประเทศไทย ที่สำคัญเป็นสิ่งยืนยันให้เห็นชัดว่าเมื่อท่านกระทำผิด ท่านต้องได้รับโทษ ก่อนหน้านี้เคยมีคนปรามาสว่าเรื่องเหล่านี้เป็นแค่เรื่องปาหี่ มวยล้มต้มคนดู แต่วันนี้ก็ชัดเจนนะครับ ศาลลงโทษบุคคลเหล่านั้นโดยไม่รอลงอาญา แต่จำเลยทั้งหมด 15 คนนั้นก็ยังมีสิทธิ์ที่จะอุทธรณ์ และฎีกา ตามกระบวนการยุติธรรมได้” พล.ต.อ.ดร.สมยศ เริ่มกล่าว

“ส่วนเรื่องเหล่านี้จะหมดไปจากวงการฟุตบอลหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของอนาคต ผมไม่อาจคาดเดาได้ แต่ตัวผมเอง ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ มิได้ปล่อยปละละเลย ยังมีการกวดขัน ตรวจสอบกันอย่างเข้มข้นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราทำงานร่วมกับเอเอฟซี, สปอร์ตเรดาร์ ได้รายงานความเคลื่อนไหว ความน่าสงสัย ความไม่ชอบมาพากลที่เกิดขึ้นในการแข่งขันแมตช์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในไทยลีก 1, 2 และ 3 มาโดยตลอด”

“เรามีการล็อกเป้าหมายผู้ที่น่าสงสัยเอาไว้อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าการดำเนินการตามกฎหมายมันต้องใช้พยานหลักฐานที่เพียงพอ เมื่อใดที่เรายังไม่มีหลักฐานเพียงพอเราก็ต้องรอเวลา แต่เมื่อใดที่เรามีหลักฐานเพียงพอ เราก็จะต้องดำเนินการโดยไม่มีการละเว้น ต้องฝากผ่านสื่อมวลชนไปยังผู้ที่อยู่ในกระบวนการ หรือมีพฤิติการณ์ในการล็อคผลกีฬาฟุตบอล ให้พึงเอาไว้ว่าตราบใดที่ท่านไม่หยุด ผมก็ไม่หยุด แต่ผมไม่ต้องบอกว่าผมทำอะไรบ้าง ถึงเวลาเดี๋ยวท่านก็รู้เอง ถึงเวลาท่านก็ต้องไปติดคุก อันนี้เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้”

“ผมไม่ได้มีความโกรธเคืองกับบุคคลเหล่านั้นเป็นการส่วนตัวเพราะผมเป็นที่เคยอยู่นอกวงการฟุตบอลมาก่อน จึงไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลเหล่านี้ แต่มันเป็นหน้าที่ของผมที่ต้องดำเนินการ มะเร็งร้ายที่เกาะกินวงการกีฬาฟุตบอลมาอย่างยาวนาน มันถึงเวลาที่จำเป็นจะต้องผ่าตัด ฉีดยา ฉายแสง เพื่อทำลายมะเร็งร้ายให้หมดไปให้ได้” บิ๊กอ๊อด ทิ้งท้าย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.