Thailand Sport Magazine Sponsored

ศอกมวยไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก “ราชินีขุนศอก ลีน่า แลนส์เบิร์ก”

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ลีน่า แลนส์เบิร์ก นักสู้หญิงสายพันธุ์มวยไทยวัย 40 ปีเจ้าของฉายา “Elbow Queen” ชาวสวีเดน ประกาศขอชำระแค้น แพนนี เคียนซาด คู่ปรับสาวเพื่อนร่วมชาติ หลังจากที่เคยแพ้มาเมื่อ 9 ปีก่อน โดยทั้งคู่จะสะสางบัญชีแค้นกันในศึก UFC Fight Night: Luque vs Muhammad 2 ณ สังเวียน APEX ARENA ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน นี้

ลีน่า แลนส์เบิร์ก เริ่มฝึกมวยไทยในปี 2003 เมื่ออายุ 21 ปี ก่อนเอาจริงเอาจังไต่เต้าเข้าแข่งขัน และได้เหรียญทองจากการแข่งขัน IFMA World Championship 2 สมัยในปี 2008 และ 2012

การแข่งขัน IFMA-EMF European Muay Thai Championships ที่จัดเป็นประจำทุกปี ลีน่า ได้เหรียญเงิน 2 ครั้งในปี 2010 และ 2011 และเหรียญทองแดงอีก 1 ครั้งในปี 2007 นอกจากนี้เธอยังได้เหรียญทอง ในปี 2013 และเหรียญทองแดงในปี 2012 ด้วย

นอกจากความสำเร็จระดับนานาชาติแล้ว ลีน่า ยังคว้าแชมป์มวยไทยสวีดิช 3 สมัย ในปี 2007, 2012 และ 2103 รวมทั้งคว้าแชมป์นอร์ดิก ในปี 2010

“ฉันเคยไปสถานที่ต่างๆ มากมายในประเทศไทย ไปมากว่า 4 ปีแล้ว กรุงเทพฯ เป็นที่โปรดของฉัน ฉันฝึกกับยิมหลายแห่ง ฉันยังไปที่ยิมแห่งแรกของ บัวขาว ด้วย มันทำฉันมีความสุขมาก นั่นเป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตฉัน”

“ฉันเข้าใจดี หากคนไทยจะไม่อินกับการต่อสู้แบบ MMA มันยากที่จะเปรียบเทียบการต่อสู้ทั้งสองชนิด ฉันคิดว่ามวยไทยจะเป็นกีฬาที่สวยงามกว่าเสมอ และไม่จำเป็นต้องเปรียบเทียบกัน”

“MMA อาจเข้าไม่ถึงผู้คนชาวไทยเท่ากับ มวยไทย แต่ความสวยงามของ มวยไทย จะคงอยู่ตลอดไป เช่นเดียวกัน ในอเมริกา มันก็เป็นไปไม่ได้ที่คุณจะเปรียบเทียบ MMA กับ มวยไทย มวยไทยจะอยู่ในใจคนเสมอ ฉันคิดว่าเมืองไทย เหมาะสมกับ มวยไทยมากกว่า”

เจ้าของรางวัล WMC Scandinavian Professional Muay Thai ในปี 2012 ก้าวเข้าสู่รูปแบบการต่อสู้แบบ MMA ในปีเดียวกัน โดยไฟต์แรกของ ลีน่า ในฐานะนักสู้ MMA แพ้น็อคให้กับ แพนนี่ เคียนซาด คู่ปรับเพื่อนร่วมชาติไปในยกที่ 3 และถึงวันนี้ ถึงเวลาที่ ลีน่า จะได้ชำระแค้นใส่ เคียนซาด หลังจากที่ค้างคาใจมานานนับ 9 ปี

เจ้าของสถิติชนะ 10 และแพ้ 5 ในการต่อสู้รูปแบบ MMA กล่าวถึงไฟต์ที่รอคอยมานานกว่า 9 ปีที่จะได้ล้างตากับคู่ปรับคนบ้านเดียวกันว่า

“นี่คือการต่อสู้เพื่อติด TOP 10 และยังเป็นการต่อสู้กันของนักสู้จากสวีเดนด้วย มันคงจะดีถ้าเป็นจัดไฟต์นี้ที่สวีเดนหรือยุโรป แต่เป็นไปไม่ได้เพราะโควิด การแข่งขันครั้งนี้จำเป็นต้องเกิดขึ้น และในที่สุด มันก็เกิดขึ้นที่นี่ ที่ ลาส เวกัส”

“9 ปีนับตั้งแต่ขึ้นสังเวียน MMA ครั้งแรกของฉัน มันคือไฟต์ที่ฉันเฝ้ารอ แพนนี เป็นนักสู้ที่มีเทคนิคมาก เธอทำทุกอย่างที่เธอทำได้ดี แต่เธอก็ไม่ได้อันตรายไปทั้งหมดทุกอย่าง ดังนั้นไฟต์นี้ฉันคิดว่ามันสมบูรณ์แบบมากสำหรับฉัน”

นอกจากนี้นักสู้เจ้าของฉายา “Elbow Queen” ยังเปิดเผยถึงที่มาของฉายาของเธอด้วย หลังจากที่เคยเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมในยิมหลายแห่งในประเทศไทย

“เทรนเนอร์ของฉันคนหนึ่ง ในประเทศไทย เป็นคนตั้งชื่อนี้ให้ฉัน เขาบอกให้ฉันฝึกแบบผสมผสานด้วย การเตะ ถีบ เข่า และ ศอก เขาต้องการให้ฉันทำมันเร็วขึ้นๆๆๆ ฉันถามเขาแล้วว่าแน่ใจนะ เขาบอกว่าชัวร์ หลังจากนั้นฉันก็ฟันศอกจนแผ่นล่อเป้าพัง และเต็มไปด้วยรอยเย็บ”

“บางครั้งมันง่าย ที่จะลืมสิ่งที่คุณถนัดที่สุด เพราะคุณลองทำสิ่งใหม่ๆ ดังนั้นฉันจึงจำเป็นต้องฝึกฝนมากขึ้น อันที่จริง สำหรับการต่อสู้ครั้งนี้ ฉันทำงานหนัก แบบพิเศษหลายอย่าง บนพื้นฐานมวยไทยของฉัน ทั้งการเตะ เข่า และทีเด็ดของฉันก็คือศอก”

สำหรับศึก UFC FIGHT NITGHT: LUGUE VS MUHAMMAD 2 คู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง บิเซนเต้ ลูเก้ นักสู้จากบราซิล จะพบกับ บิลาล มูฮัมเหม็ด นักสู้อเมริกัน โดยจะกลับไปแข่งขันกันที่ APEX ARENA ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เช้าวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน นี้ คู่หลักเริ่ม 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-april-16-2022

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.