Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

เบิร์ธเดย์ให้ “อ.ณรงค์ เทียมเมฆ” โดยร่วมกันวิ่งฉลอง อายุครบ 76 ปีอย่างอบอุ่น

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา หลายสมาคมกีฬาไม่ได้ปล่อยนักกีฬากลับไปฉลองที่บ้าน เพราะต้องซ้อมต่อเนื่องในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่ มหกรรมกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม ในเดือนหน้า อย่าง สมาคมกรีฑาฯ ก็เช่นกัน ปักหลักซ้อมยาวที่ ศูนย์ฝึกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยแห่งใหม่ บนเนื้อที่ 50 ไร่ ที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พร้อมจัดประเพณีสงกรานต์ในแคมป์กันอย่างสนุกสนาน โดยมีการจัดพิธีต้อนรับน้องใหม่ร่วมไปด้วยเฉกเช่นทุกปีที่ผ่านมา

โดย “แฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคม เผยว่า ปีนี้กรีฑามีเด็กใหม่ๆเข้ามาเยอะ บวกกับคนเก่าเลิกเล่นไปหลายคน แต่เมื่อดูจากการฝึกซ้อม และความสามารถนักกีฬา รวมถึงการได้ศูนย์ฝึกแห่งใหม่มาเป็นที่ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ คิดว่าซีเกมส์แดนเหงียนคราวนี้กองเชียร์จะไม่ผิดหวัง มั่นใจว่าจำนวนเหรียญจะไม่ต่ำกว่าครั้งก่อนที่ฟิลิปปินส์แน่นอน โดยซีเกมส์แดนตากาล็อกเมื่อ 3 ปีที่แล้ว กรีฑาคว้าเหรียญทองมากที่สุดในบรรดาชนิดกีฬาทั้งหมด คือ 12 เหรียญทอง ทั้งลู่และลาน

สมาชิกชมรม chom buengruuner ร่วมกันเบิร์ธเดย์ย้อนหลังให้ “อ.ณรงค์ เทียมเมฆ” ปูชนียบุคคลแห่งวงการวิ่งเพื่อสุขภาพเมืองไทย โดยร่วมกันวิ่งฉลอง อายุครบ 76 ปี ของท่านอาจารย์อย่างอบอุ่น ที่สวนสุขภาพราชพฤกษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง เป็นจำนวน 77 รอบ รวมระยะทาง 46.2 กิโลเมตร งานนี้วิ่งกันยาวๆ 5 ชั่วโมง ตั้งแต่ตี 4 ยัน 9 โมงเช้า แต่ไม่ยักจะมีใครเหน็ดเหนื่อยเพราะได้วิ่งเพื่อ “ศูนย์รวมใจ” ของชาวจอมบึงรันเนอร์ทุกคน…ด้วยหัวใจอย่างแท้จริง

ตอนเป็นนักฟุตบอลฟิตยังไง ตอนนี้ก็ยังฟิตไม่เปลี่ยนเลย “อาร์เยน ร็อบเบน” ตำนานแข้งซุปเปอร์ สตาร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ประเดิมลงวิ่งมาราธอนเป็นครั้งแรกในชีวิต ด้วยวัย 38 ปี ในรายการ NN Mara thon Rotterdam ซึ่งก็มีผู้เข้าแข่งขันจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาประลองอึดกันมากมาย

ปรากฏว่า อดีตนักเตะของเชลซี, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิก ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอย่างกว้างขวาง วิ่งเข้าเส้นชัยในระยะ 42.195 กิโลเมตร ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 13 นาที 40 วินาที (Pace เฉลี่ย 4.35 นาที/กม.) ซึ่งหลังวิ่งจบ เจ้าตัวขอบคุณแฟนๆที่ตามมาเชียร์ และเปิดใจว่า “ไม่เห็นสนุกเลย ผมลงแข่งก็จริง แต่มันก็เท่านั้นแหละ ผมอาจจะต้องลงแข่งบ่อยๆสักหน่อย บอกเลยว่าผู้ชมที่อยู่ข้างๆช่วยได้มากเลย ขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้ผมวิ่งจนจบได้ ทีแรกผมคิดแต่เรื่องการทำเวลา แต่พอถึงจุดหนึ่งก็ช่างมัน เอาตัวให้รอดกับการแข่งวิ่งมาราธอนครั้งแรกก่อน แม้จะรู้สึกว่าการวิ่งมีผลกับร่างกาย แต่ผมก็ทำมันสำเร็จแล้ว”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.