Thailand Sport Magazine Sponsored

รักพี่เสียดายน้อง!! “อิตาลี” ส่อปะทะ “โปรตุเกส” ชิงโควตาบอลโลก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


อิตาลี แชมป์ ยูโร 2020 มีสิทธิ์เดิมพันโควตา ฟุตบอลโลก 2022 กับ โปรตุเกส ภายใต้การนำของ คริสเตียโน โรนัลโด รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป ช่วงเดือนมีนาคม

โปรตุเกส และ อิตาลี แชมป์ยูโร 2 ครั้งล่าสุด ไม่สามารถจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม เสียท่าแก่ เซอร์เบีย และ สวิตเซอร์แลนด์ ตามลำดับ

ส่งผลให้ ทั้ง 2 ทีมต้องเข้าสู่การเพลย์ออฟระบบใหม่ โดยมี 12 ทีม ขับเคี่ยวกันเพื่อชิงตั๋ว 3 ใบสุดท้าย สู่ประเทศกาตาร์ ในฐานะทีมวางของการประกบคู่รอบรองชนะเลิศ วันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

6 ทีมวางจะได้รับสิทธิ์เป็นทีมเหย้าของเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ปะทะ 6 ทีมที่ไม่ถูกจัดเป็นทีมวาง แบบนัดเดียวรู้ผล วันที่ 24 มีนาคม และผู้ชนะจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 29 มีนาคม

เท่ากับว่าทั้ง 12 ทีม จะทราบชะตากรรมตัวเองว่า ใครจะเป็นคู่ต่อสู้รอบชิงชนะเลิศ และกรณีเส้นทางของ อิตาลี และ โปรตุเกส มาบรรจบกัน ก็จะมีทีมใดทีมหนึ่งผิดหวัง

ข้อจำกัดของการจับสลากประกบคู่ ระบุว่า รัสเซีย กับ ยูเครน ไม่สามารถอยู่ในเส้นทางเดียวกัน เนื่องจากความขัดแย้งทางการเมือง

สรุป 12 ทีมศึกฟุตบอลโลก 2022 เพลย์ออฟ โซนยุโรป
ทีมวาง : โปรตุเกส, สกอตแลนด์, อิตาลี, รัสเซีย, สวีเดน, เวลส์
ไม่ใช่ทีมวาง : ตุรกี, โปแลนด์, นอร์ธ มาเซโดเนีย, ยูเครน, ออสเตรีย, สาธารณรัฐเช็ก

เพลย์ออฟรอบชิงชนะเลิศ (ประกบคู่ วันที่ 26 พ.ย.)
Path A : ผู้ชนะคู่ที่ 1 พบ ผู้ชนะคู่ที่ 2
Path B : ผู้ชนะคู่ที่ 3 พบ ผู้ชนะคู่ที่ 4
Path C : ผู้ชนะคู่ที่ 5 พบ ผู้ชนะคู่ที่ 6

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.