Thailand Sport Magazine Sponsored

ยูเอ๊ฟฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020-21 / กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

นี่อาจเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์เลยที่ ยูเอ๊ฟฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม เล้กแรก ทีมเยือนต่างคว้าชัยกันเกือบครบทุกทีม เหลือเพียง ยูเว็นตุ๊ส ทีมเดียวที่พบกับความพ่ายแพ้ ถึงกระนั้นก็ยังมีประตูทีมเยือนติดมือกลับมา ถือว่าไม่เสียหายมากมายอะไร เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะ ทีมที่แข็งแกร่งกว่าโดยเป็นแช้มพ์กลุ่มได้เป็นทีมวาง ได้สิทธิ์เป็นเจ้าบ้านในนัดที่ 2 ดังนั้น ก็ต้องเป็นทีมเยือนก่อน อีกทั้ง การระบาดของ โควิด-19 ทำให้ยังไม่ได้รับอนุญาตให้มีผู้ชมในสนาม ทีมเจ้าบ้านจึงไม่มีความได้เปรียบจากเสียงเชียร์หรือการสร้างแรงกดดันใดๆต่อผู้ตัดสิน มันจึงเป็นเรื่องของความแข็งแกร่งและแผนการเล่นของทีมที่เหนือกว่าล้วนๆ สิ่งนี้นำไปสู่การมองเห็น 8 ทีมที่น่าจะได้เข้ารอบต่อไปหลังจากจบเล้กที่ 2 ซึ่งกำลังจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

เริ่มวันที่ 9 มีนาคม ยูเว็นตุส จาก อิตาลี ทีมเยือนทีมเดียวที่แพ้ในเล้กแรก โดยแพ้ ปอรโต 1-2 คราวนี้กลับมาเป็นเจ้าบ้านที่ ยูเว็นตุ๊ส สเตเดียม ใน ตูริน แค่ยิงประตูโทน ระวังไม่ให้เสียประตู หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือถล่มทีมจาก ปอรตูเกา 3 หรือ 4 ประตูไปเลย มันไม่น่าเป็นงานยากที่จะพาตนเข้ารอบต่อไป อีกคู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จาก เจอรมานี เปิด เว้สฟาเลินชตาดิอ็อน ใน ดอร์ทมุนด์ ต้อนรับ เซบียา จาก สเปน ที่ตนไปเอาชนะมาในนัดแรก 3-2 งานนี้มีประตูทีมเยือนตุนไว้ตั้ง 3 ยากที่จะเสียท่าอดเข้ารอบต่อไป

วันรุ่งขึ้น 10 มีนาคม ลิเว่อร์พูล จาก อังกฤษ ที่มีผลงานดีในการเป็นทีมเยือน บุกไปเอาชนะ ไล้พ์ซิช รองจ่าฝูง บุนเดสลีกา มา 2-0 แต่ในขณะเดียวกันเรื่องแพ้คาบ้านก็ถี่เหลือเกิน คราวนี้เล่นใน แอนฟีลด์ ของตนเอง แฟนบอลส่วนใหญ่คงไม่มีใครอยากเห็นผลพลิกล็อคในคู่นี้ อีกคู่ ปารี แซ็ง แชรแม็ง รองแช้มพ์เก่าถ้วยนี้จาก ฝรั่งเศส ไปถล่ม บารเซโลนา มา 4-1 ทำเขายับยู่ยี่ผิดความคาดหมาย พร้อมด้วยแฮ้ททริคของ คีเลียน อึมบั๊ปเป คราวนี้กลับมาเล่นใน ป๊ารก์ เด แปร๊งส์ ใน กรุงปารี ทุกอย่างเทมาทาง เปแอ๊สเช วันนี้ ลิโอเน็ล เม้สซี่ จะได้มาสัมผัสพื้นสนามที่ตนอาจย้ายมาค้าแข้งในฤดูกาลหน้า อีกทั้งตอนนี้ทางสโมสรกำลังมีเรื่องอื้อฉาวของ โฆเซ็พ บารโตเมอู อดีตประธานสโมสรที่ถูกจับกุมและสอบสวนคดี บารซาเกท (Barcagate) จ่ายเงินให้ป้ายสีนักเตะหลายคนรวมทั้ง ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสโมสรด้วยสื่อสังคมออนลายน์ เละขนาดนี้ไม่น่ามีอะไรพลิกสถานการณ์ได้

วันที่ 16 มีนาคม แมนเช้สเต้อร์ ซิตี้ ว่าที่แช้มพ์ เพรอมิเอ ลีก ฤดูกาลนี้ บุกไปชนะ โบรุสเซีย เมินเชิ่นกลั๊ดบาค จาก เจอรมานี 2-0 ในเล้กที่ 2 แข่งที่ ซิตี้ อ๊อฟ แมนเช้สเต้อร์ สเตเดี้ยม ของตนเองเราอาจได้เห็นการถล่มประตูมโหฬารในคู่นี้ อีกคู่ เรอัล มาดริด จาก สเปน แม้บุกไปเอาชนะ อาตาลันตา ที่ อิตาลี มาอย่างจุ๋มจิ๋ม 1-0 นัดที่ 2 กลับมาเล่นใน เอ๊สตาดิโอ อัลฟเรโด ดี สเตฟาโน ที่ใช้แทน เอ๊สตาดิโอ ซานติอาโก แบรนาเบอู ซึ่งถือโอกาสปิดปรับปรุงในช่วง โควิด-19 ก็ไม่เห็นจะมีผลกระทบกระเทือนอะไร ว่าที่จริงแล้วนอกจาก ลา ลีกา ที่ต้องลุ้นอย่างหนัก ทีมชุดขาวยังเหลือถ้วยใบใหญ่ใบนี้ให้ไล่ล่า จึงต้องมีสมาธิดีๆและฝ่าฟันไปให้ได้ คู่นี้ก็ไม่น่าเกิดเหตุไม่คาดฝัน

วันที่ 17 มีนาคม บาแยร์น มึนเชิ่น แช้มพ์เก่า จาก เจอรมานี ฟอร์มหรู ประตูเยอะ เป็นทีมที่น่าจะมีสิทธิ์สูงมากในการคว้าแช้มพ์อีกหนในฤดูกาลนี้เสียด้วย นัดแรกบุกไปเคี้ยว ลาซิโอ ถึง อิตาลี 4-1 วันนี้กลับมาที่ อัลลิอั๊นซ์ อารีนา ของตนเองใน มิวนิค เมื่อเปรียบเทียบฟอร์มกันแล้ว ทีมเยือนไม่มีหนทางพลิกฟื้นอะไรได้อีกแล้วนอกจากทำใจและเก็บพลังไว้ลุ้นผลงานใน เซริเอ อา เพื่อเล่น ถ้วยยูโรปา ดีกว่า อีกคู่ เช็ลซี จาก อังกฤษ บุกไปชนะ อั๊ตเลตีโก มาดริด จ่าฝูง ลา ลีกา อย่างพลิกล็อคหนักๆ 1-0 คราวนี้กลับมาเล่นที่ สแตมเฝิร์ด บริดจ์ ใน กรุงล็อนเดิ้น ผมมองว่านี่จะเป็นคู่เดียวที่เจ้าบ้านต้องเสียศูนย์ แฟนๆต้องเผื่อใจไว้ว่า ผลพลิกล็อคอาจจะเกิดขึ้นได้ในคู่นี้

เมื่อได้ 8 ทีมแล้ว การจับสลากประกบคู่ รอบ 8 ทีม และ รอบรองชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 19 มีนาคมนี้ โดย รอบ 8 ทีม แข่ง เล้กแรก ในวันที่ 6 และ 7 เมษายน เล้กที่ 2 ในวันที่ 13 และ 14 เมษายน ในขณะที่รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 27 และ 28 เมษายน นัดที่ 2 วันที่ 4 และ 5 พฤษภาคม แล้วไปชิงชนะเลิศในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ที่ อาตาตู๊รก์ โอลิมปิค สเตเดี้ยม ในเมือง อิ๊สตันบุล ประเทศตุรกี ครับ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.