Thailand Sport Magazine Sponsored

“มูลนิธิมาดามแป้ง” มอบเงินช่วยครอบครัวอาสากู้ภัย เหตุไฟไหม้อาคารถล่ม กฤษดานคร 31

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:


มูลนิธิมาดามแป้ง มอบเงินช่วยเหลือ 4 ครอบครัวอาสาป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้และอาคารถล่ม ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 รวม 200,000 บาท

วันที่ 21 เมษายน 2564 “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิ มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวอาสาป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 4 ครอบครัว ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 จนเป็นเหตุให้อาคารถล่ม เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ครอบครัวละ 50,000 บาท รวมทั้งสิ้น 200,000 บาท เพื่อเป็นทุนสำรองให้แก่สมาชิกและทายาท ซึ่งสูญเสียเสาหลักของครอบครัว


ด้าน ‘มาดามแป้ง’ กล่าวว่า “งานอาสาคืองานที่ต้องทำด้วยใจและต้องเสียสละอย่างแท้จริง มีคนไม่มากที่จะเลือกทำงานเสี่ยงชีวิตแบบนี้ เราต่างก็ผ่านภัยพิบัติและวิกฤตมาได้ ก็ด้วยน้ำใจของกลุ่มคนที่มีใจอาสาเหล่านี้ที่เป็นด่านหน้าในการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ด้วยความยากลำบาก ในนามของมูลนิธิที่มีเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือเยียวยาในยามเกิดภัยนั้น ขอแสดงความเสียใจอีกครั้ง เงินนี้อาจไม่มากหากเทียบความเสียสละ แต่ก็มาจากใจที่เชื่อเหมือนกันว่า ทุกคนคือผู้เสียสละที่ยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังหวังว่าจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนเดินหน้าต่อไปด้วยความดีงามที่วีรบุรุษทั้ง 4 ที่ได้ฝากไว้กับเรา”

นิตยา โกยทอง ภรรยาของคุณสมัญญา นิลธง ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว กล่าวว่า “ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้น ก็ยังมีน้ำตาอยู่บ้าง มันเกิดจากความภาคภูมิใจจากสิ่งที่เขาทำ เพราะมีคนให้กำลังใจครอบครัวเรามาก ที่สำคัญเราดีใจมากที่วันนี้มูลนิธิมาดามแป้งยื่นมือเข้ามาช่วยคนธรรมดาอย่างเรา และเห็นความสำคัญของงานอาสา ทุกวันนี้ก็ยังปลูกฝังลูกทั้ง 2 คนให้สานต่องานนี้ของพ่อเขา แต่ก็อยากเน้นย้ำให้ทุกคนระมัดระวังความปลอดภัยของตัวเองเสมอ เพื่อคนที่อยู่ข้างหลัง”

ทั้งนี้ มูลนิธิมาดามแป้ง เราตระหนักดีว่า ภัยพิบัติ เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่สามารถคาดคิดได้ และคงไม่อยากให้เกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้วอาจเกิดความสูญเสียทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้คน มูลนิธิฯ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อน และความยากลำบากของพี่น้องคนไทย ทั้งจากภัยพิบัติและวิกฤตต่างๆ นี่คือหนึ่งภารกิจสำคัญของมูลนิธิฯ ที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.