Thailand Sport Magazine Sponsored

มันจบแล้ว “ปาเกียว” ประกาศแขวนนวม เดินเครื่องชิงเก้าอี้ผู้นำฟิลิปปินส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


แมนนี ปาเกียว สุดยอดนักมวยแชมป์โลกตลอดกาลของฟิลิปปินส์ ประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมตัวสำหรับภารกิจลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ แบบเต็มกำลังในปี 2022

ก่อนหน้านี้ ปาเกียว วัย 42 ประกาศลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้นำของ ฟิลิปปินส์ ในฐานะตัวแทนจากพรรค พีดีพี ลาบาน แต่ยังอุบเงียบเรื่องอนาคตบนสังเวียน แม้จะเป็นการบอกทางอ้อมว่าจะไม่กลับไปชกมวยอีกแล้ว

“แพ็คแมน” ขึ้นเวทีชกกับ ยอร์เดนิส อูกาส กำปั้นแชมป์โลกจากคิวบา เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนเป็นฝ่ายแพ้คะแนนกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด และหลังจากอุบเงียบมานาน อดีตแชมป์โลก 8 เส้น ก็ยืนยันว่าชีวิตนักมวยอาชีพของตัวเองยุติลงแล้ว

ปาเกียว เผยเรื่องนี้กับรายการทีวี โทนี ทอล์คส ว่า “ชีวิตการชกอาชีพของผมน่ะเหรอ ชีวิตนักมวยของผมมันจบแล้ว ผมชกมวยมานานมากและครอบครัวก็บอกให้พอได้แล้ว ที่ผ่านมาผมขึ้นชกเพราะความหลงใหลที่มีต่อกีฬานี้เท่านั้น แต่ผมก็จะยังให้การสนับสนุนนักมวยคนอื่นๆ เพื่อให้พวกเขาได้เป็นแชมป์ของเราอีกครั้ง”

สำหรับ ปาเกียว ตลอดการชกอาชีพ ขึ้นสังเวียนมา 26 ปี สู้มา 72 ไฟต์ ชนะ 62 แพ้ 8 เสมอ 2 ได้เป็นถึงแชมป์โลก 8 เส้น และถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักมวยที่ดีที่สุดของโลกตลอดกาล

การตัดสินใจชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี ซึ่งจะมีการลงคะแนนโหวตในปี 2022 ทำให้ “แพ็คแมน” ตัดสินใจเลิกชก เพราะต้องใช้เวลาทุ่มเทไปกับการวางแผน ร่างนโยบาย และเดินสายหาเสียง พบปะพี่น้องประชาชนฟิลิปปินส์ จนไม่มีเวลากลับมาซ้อมมวยได้อย่างเคย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.