Thailand Sport Magazine Sponsored

คนไทยส่งใจเชียร์ “ท็อปน้อย” สู้ศึก ROAD TO UFC คัดเลือกสู่สังเวียน UFC 9-10 มิ.ย.นี้

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


หลังจากที่ UFC องค์กรศิลปะการป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมผสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับ ท็อปน้อย กิวรัมย์ นักสู้วัย 29 ปี จากบุรีรัมย์ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการ ROAD TO UFC เพื่อเฟ้นหานักกีฬาเข้าสู่สังเวียน UFC

ROAD TO UFC เป็นทัวร์นาเมนต์ ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยครั้งแรกจะมีผู้ชนะเลิศที่ได้รับเลือกเข้าสู่ UFC เป็นจำนวน 8 คนจาก 4 พิกัดรุ่นได้แก่ รุ่นฟลายเวต รุ่นแบนตัมเวต รุ่นเฟเธอร์เวต และรุ่นไลท์เวต โดยจะนักสู้รวมทั้งสิ้น 32 ชีวิต โดยเฉพาะนักสู้หน้าใหม่จากเอเชียทั้ง จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ และ ประเทศไทย

สำหรับรายการ ROAD TO UFC จะระเบิดศึกขึ้นในวันที่ 9-10 มิถุนายน นี้ ณ สังเวียน สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม, เดอะ ไลอ้อนส์ ซิตี้, ประเทศสิงคโปร์

ท็อปน้อย กำลังจะได้ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการเป็นนักสู้ชายไทยคนแรกที่ได้เข้าสังกัด UFC หลังจากที่ ตัวแทน Ultimate Fighting Championship หรือ UFC เดินทางมาเซ็นสัญญาถึง ยิมฝึกมวยไทยและศิลปะการต่อสู้ Bangtao Muay Thai & MMA ซอยบางเทา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเย็น วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ UFC ให้ความสนใจในตัวของ ท็อปน้อย มาแล้ว หลังจากที่ฝากผลงานในรูป MMA ในสังกัด RIZIN Fighting Federation ที่ประเทศญี่ปุ่น หลายไฟต์ โดยนักสู้จากบุรีรัมย์ มีสถิติ ชนะ 7 แพ้ 3 และ น็อค 5 ครั้งในการต่อสู้รูปแบบ MMA

ส่วนประวัติการชกมวยไทย เคยชกระดับรองคู่เอกที่เวทีราชดำเนินในชื่อ ทนงศักดิ์เล็ก ชูวัฒนะ เคยเป็นดาวรุ่งรุ่น 122 ปอนด์ จากนั้นย้ายไปทำงานเป็นเทรนเนอร์มวยไทยอยู่ที่ยิม ไทเกอร์มวยไทย และบางเทามวยไทย จังหวัดภูเก็ต ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนสายมาฝึกการต่อสู้แบบ MMA

ท็อปน้อย เทิร์นโปรชก MMA เมื่อปี 2016 จนได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด RIZIN Fighting Federation เป็นเวลา 1 ปีและหมดสัญญาเป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่ UFC จะมาคว้าตัวไปสร้างต่อ โดยหวังปั้นเป็นนักสู้ชายในคนแรกใน UFC หลังจากที่ก่อนหน้านี้มี โลมา ลูกบุญมี ที่ได้เข้าไปโชว์ฝีมือใน UFC ในรุ่นสตรอว์เวตมาแล้ว และมีผลงาน ชนะ 3 แพ้ 2 ไฟต์ด้วยกัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.