Thailand Sport Magazine Sponsored

ฮานะจากฮานอย ประจำวันที่ 14 พฤษภาคม 2565

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ฮานะจากฮานอย ประจำวันที่ 14 พฤษภาคม 2565

0…ภารกิจรัดตัวจริงๆ ต้องวิ่งรอกไป-กลับ กรุงเทพฯ-เวียดนาม สำหรับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมที่สื่อเวียดนามยกให้เป็น “หลังม่านเหล็กทีมช้างศึก” จบแมตช์ 2 กับสิงคโปร์ เธอบินกลับไทยไปงานส่วนตัว ก่อนเกมเตะแมตช์ 3 กับ กัมพูชา เธอเหมาเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวขนเหยี่ยวข่าวสายบอลไทยบินมาเที่ยว มาชมเกมเตะถึงเวียดนาม เตะจบ บินกลับไทยในทันที

…0 เห็นได้ชัดว่า ทีมบอล “ช้างศึก” ซีเกมส์ชุดนี้หัวใจสำคัญของทีมที่จะขาดไปไม่ได้เลยคือ “เจ้าเตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธุ์ มิดฟิลด์แบบบ็อก ทู บ็อก จากเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เขาคือ คนที่คอยเชื่อมเกม เคลื่อนเกม บัญชาเกม ออกบอล ตัดบอล เรียกได้ว่า เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ หากทีมไทยจะไปถึงดวงดาวในถิ่นนักเตะสกุล “เหวียน” เจ้าเตอร์จะเป็นอีกหนึ่งลูกรักของ “มาดามแป้ง”

…0 ถามไถ่ สารทุกข์สุขดิบไปยัง “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่นำทีมจักรยานดาวน์ฮิลไทยมาถึงเวียดนามเมื่อวันก่อน ถึงกับงงที่ฝ่ายจัดฯ ทำไอดีการ์ดให้ 2 ใบ แต่สต๊าฟบางส่วนของทีมจักรยานไทยไม่ได้ไอดีการ์ด ระบบเวียดนามยังมึนๆ งงๆ แม้จะเริ่มเกมแข่งขันไปแล้ว (ฮ่า) “เสธ.หมึก” บอกต้องควักเงินเช่ารถ กับซื้อน้ำให้นักกีฬาเพิ่มเติมหลังจากเจ้าภาพเตรียมไว้ไม่เพียงพอ หากใช้รถของฝ่ายจัดฯ ในการขึ้นไปส่งนักกีฬาลงจากเนินเขา จำนวนรอบที่ซ้อมจะน้อย คนใจใหญ่อย่าง “เสธ.หมึก” ไม่ยอมให้เกิดขึ้น ลงทุนเพื่อความสำเร็จของนักกีฬาเต็มที่ น่ายกย่อง น่ายกย่อง

…0 บทสรุปคิกบ๊อกซิ่งครั้งแรกในกีฬาซีเกมส์ ไทยกวาดมา 2 ทอง 4 เงิน 6 ทองแดง เหรียญทองกระจายให้ชาติอื่น เบื้องหลังความสำเร็จต้องยกให้ บัวขาว บัญชาเมฆ ที่คุมทีมคิกบ๊อกซิ่งไทยซ้อมอย่างเข้มข้นตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา ปกติแข่งจบนักกีฬาจะเดินทางกลับวันรุ่งขึ้น แต่สำหรับทีมคิกบ๊อกซิ่งไทย “เจ้าดำ” แจ้งว่า รอรับนายก่อน เหยี่ยวข่าวถึงกับงงนายคือใคร ถึงบางอ้อ “นายป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่จะมาเวียดนามวันที่ 15 พ.ค.นี่เอง

…0 ถึงเวลาเดอะ โชว์ มัส โก ออน ของฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 อย่าง “เทนนิสพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวเบอร์ 1 โลกรุ่น 48 กก.หญิง ที่นำทีมจอมเตะไทยมาถึงกรุงฮานอย กันแล้ว เจอหน้า พาณิภัค ถามไถ่ว่าพร้อมแค่ไหน เธอตอบ หนูซ้อมมาแบบลากเลือดเลย วันก่อนเพิ่งโดนโค้ชคู่บารมี “โค้ชเช” ชัชชัย ชเว จับวิ่งขึ้นลงบันไกอัฒจันทร์ราชมังคลากีฬาสถาน ลากเลือดของจริง (555) จอมเตะสาวไทยบอกว่า งานนี้ต้องทองสถานเดียวถึงจะคุ้มค่า…0

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.