Thailand Sport Magazine Sponsored

ทัพไทยวางเป้าอชก.ซิว 20 ทอง ผงาดรั้งอันดับ 1-7 ตารางรวมเหรียญ – มติชน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ทัพไทยวางเป้าอชก.ซิว 20 ทอง ผงาดรั้งอันดับ 1-7 ตารางรวมเหรียญ

ตามที่ประเทศจีนมีกำหนดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจว 2022” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2565 โดยมีการชิงชัย 40 ชนิดกีฬา 482 เหรียญทองนั้น

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) วางเป้าหมาย และความคาดหวังของทัพนักกีฬาไทย ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 โดยวางแผนให้แต่ละสมาคมกีฬา “แห่งประเทศไทย” เรียกตัวนักกีฬาเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2564 ถึงกันยายน 2565 รวม 10 เดือน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนไปแข่งขันที่เมืองหางโจว ประเทศจีน

ขณะเดียวกัน กกท.ได้ประเมินเป้าหมายที่ควรจะเป็นไปได้ในการคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ไว้ที่ 20 เหรียญทอง ประกอบไปด้วย กรีฑา 2 เหรียญทอง / แบดมินตัน 1 เหรียญทอง / มวยสากล 2 เหรียญทอง / เรือยาวประเพณี 1 เหรียญทอง / เรือแคนูสลาลอม 1 เหรียญทอง / เรือแคนูคยัค 1 เหรียญทอง / จักรยานลู่ 1 เหรียญทอง / เรือกรรเชียง 1 เหรียญทอง / กอล์ฟ 1 เหรียญทอง / เรือใบ 1 เหรียญทอง / เซปักตะกร้อ 4 เหรียญทอง / เทควันโด 2 เหรียญทอง / จักรยานถนน 1 เหรียญทอง

นอกจากนี้ ยังมีอีก 3 ชนิดกีฬาที่มีโอกาสสูงที่จะสามารถคว้าเหรียญทองได้มากที่สุด ประกอบด้วย ขี่ม้า, จักรยาน BMX และจักรยานเสือภูเขา โดยทาง กกท.วางเป้าหมายนักกีฬาไทยต้องติดอันดับ 1 ใน 7 ของตารางเหรียญ และต้องคว้าไม่น้อยกว่า 17 เหรียญทอง

ผลงานของทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซียที่ผ่านมา สามารถคว้าเหรียญมาครองได้ทั้งสิ้น 73 เหรียญ โดยแบ่งเป็น 11 เหรียญทอง 16 เหรียญเงิน และ 46 เหรียญทองแดง อยู่ในอันดับที่ 12 โดยเมืองหางโจวเจ้าภาพในการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นเมืองที่ 3 ของประเทศจีน ที่ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาใหญ่ของชาวเอเชียอย่างกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ต่อจากปี 2533 ที่กรุงปักกิ่ง และปี 2553 ที่เมืองกว่างโจว

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.