Thailand Sport Magazine Sponsored

ทัพพาราไทย ประกาศทวงแชมป์กีฬาคนพิการอาเซียนครั้งหน้าที่กัมพูชา – ข่าวสด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ทัพพาราไทย ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์อาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่อินโดนีเซีย วางเป้าหมายสำหรับการแข่งครั้งหน้าที่กัมพูชา ปี 2023 ว่าต้องทวงความเจ้าเหรียญทองให้ได้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ทัพพาราไทย คว้ารองแชมป์ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ต้องกลับมาเตรียมความพร้อมเพื่อไปทวงแชมป์อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ประเทศกัมพูชา ปี 2023

มหกรรรมกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ โดยทัพนักกีฬาไทย ทำได้ 116 เหรียญทอง 111 เหรียญเงิน 90 เหรียญทองแดง คว้าตำแหน่งรองเจ้าเหรียญทอง ขณะที่อินโดนีเซียเจ้าภาพได้เจ้าเหรียญทองสมัยที่ 3 ทำได้ 171 เหรียญทอง 138 เหรียญเงิน 110 เหรียญทองแดง

  • น้องนิว พลาดเหรียญรางวัลให้ทัพไทยส่งท้ายศึกเทควันโดเยาวชนโลก

ทัพนักกีฬาไทย ได้เดินทางกลับถึงไทยแล้วเมื่อวันที่ 7 ส.ค. โดย พลตรีโอสถ ภาวิไล ประธานสหพันธ์กีฬาคนพิการแห่งอาเซียนและเลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาของทุกสมาคมจะกลับมาเตรียมความพร้อมอีกครั้งเพื่อไปคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ให้ในครั้งที่ 12 ที่กัมพูชา ปี 2023 โดยไทยเป็นเจ้าเหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์มากที่สุด 6 สมัย จากทั้งหมด 10 ครั้ง (ครั้งที่ 10 ที่ฟิลิปปินส์ถูกยกเลิก)

“กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ครั้งต่อไปที่กัมพูชา อาจจะมีการบรรจุกีฬาหมากรุกชิงชัยเหรียญทองมากถึง 30 เหรียญทอง เพราะเป็นกีฬาที่เจ้าภาพถนัด ซึ่งอาจจะส่งผลต่อการลุ้นตำแหน่งเจ้าเหรียญทองของไทย ดังนั้นสหพันธ์กีฬาคนพิการอาเซียน และคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จะพยายามดำเนินการเรื่องนี้ให้ออกมาเหมาะสมที่สุด แต่สุดท้ายแล้วเรายังมองว่าถ้านับการชิงชัยในชนิดกีฬาสากล ประเทศไทยมีศักยภาพมากพอที่จะทวงแชมป์กลับมาได้”

สำหรับอาเซียนพาราเกมส์ ในยุคปัจจุบันนี้ พลตรีโอสถ กล่าวว่า แต่ละประเทศตอนนี้จะมีตำแหน่งที่เรียกว่าผู้ตรวจระดับความพิการ ซึ่งถือเป็นด่านแรกของกีฬาคนพิการที่จะทำให้เกมมีความเสมอภาค ไม่เอาเปรียบกัน เพราะการตรวจสอบที่แน่นอนในการจัดคลาสถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะทำให้การแข่งขันอยู่ในระดับสากล สามารถรับรองคลาสได้อย่างมีมาตรฐาน

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของตำแหน่งผู้แทนฝ่ายเทคนิคประจำภูมิภาค ซึ่งของอาเซียนที่ผ่านมาจะต้องเชิญจากชาติภูมิภาคอื่นมาร่วมดำเนินการ หากในอาเซียนมีเจ้าหน้าที่ของตัวเองจะช่วยในเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก

จึงอยากให้สมาคมกีฬาคนพิการในประเทศไทยได้มีการเรียนรู้และพัฒนา ยกระดับมาตรฐานบุลคลากรไปสู่สากล และประการสุดท้ายคือ อยากให้มีการจัดแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนของกีฬาแต่ละชนิดให้มากขึ้น เพื่อที่จะช่วยในการควอลิฟายนักกีฬาที่จะได้ไปแข่งขันมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ต่อไป

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.